Hôm nay,  

Dân Chủ Đòi Bush Lột Chức Cố Vấn Karl Rove

13/07/200500:00:00(Xem: 5102)
WASHINGTON D.C. - Trong luc chụp ảnh tại Phòng bầu dục, TT Bush hôm Thứ Ba bị trực tiếp hỏi nhưng không trả lời về khả năng cach chức cố vấn Karl Rove như lời hứa hồi Tháng 6-2004 rằng sẽ sa thải bất cứ ai thẩm lậu danh tính của 1 nữ thám tử CIA.
Tham vụ báo chí Scott McClellan cũng từ chối qua ngày thứ nhì những câu hỏi về ông Rove. Phóng viên Matthew Cooper của tuần báo Time được ông Rove cho biết người phụ nữ ấy dường như làm việc cho CIA và bà ta cho phép chồng đi châu Phi để đánh giá cac cáo giác rằng Iraq tìm cach mua bánh uranium màu vàng để làm vũ khí nguyên tử theo 1 e-mail của ông Cooper ngày 11-7-2003 mà tờ Newsweek có được.

E-mail ấy đang ở trong tay cac công tố viên liên bang điểu tra người thẩm lậu tin từ chính phủ Bush đã lộ ra cho báo chí biết tên Valerie Plame.
Trong 2 cuộc họp báo, ông McClellan nhận được 61 câu hỏi. Cựu ứng cử viên TT John Kerry nói cố vấn Karl Rove phải bị bãi chức, và nghị sĩ Hillary Clinton cũng đồng ý như vậy. Nghị sĩ DC Harry Reid nói các cáo giác là đúng thì vụ việc này vượt quá ý nghĩa chính trị mà liên quan với nền an ninh quốc gia.
Cố vấn Rove nói chuyện với nhà báo Cooper 5 ngày sau khi chồng bà Plame là Joe Wilson ám chỉ trong 1 bài báo của tờ New York Times rằng chính phủ Bush thay đổi tin tình báo về chương trình vũ khí của Iraq để lấy cớ tấn công chế độ Saddam Hussein.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.