Hôm nay,  

Mỹ Tài Trợ Dân Iran Đấu Tranh Dân Chủ

17/04/200500:00:00(Xem: 5136)
WASHINGTON -- Sau một phần tư thế kỷ, Mỹ siết chặt tiền chi cho Iran, bây giờ Mỹ bắt đầu rót tiền giúp cho Iran - nhưng không phải cho nhà cầm quyền, mà cho lực lượng người dân đấu tranh cho tự do, dân chủ nước này.
Quốc Hội Mỹ vừa chuẩn chi cho Bộ Ngoại Giao Mỹ 3 triệu Đô la nhằm mục đích giúp cho các định chế giáo dục, các tổ chức nhân đạo, các cá nhân ngoài chánh phủ để phát triển dân chủ và nhân quyền.
Dù số tiền nhỏ và chắc nhà cầm quyền Iran sẽ tìm mọi cách ngăn chân, đó vẫn là một khích lệ lớn để người dân Iran lên tinh thần đấu tranh, và chánh quyền Mỹ vượt qua lịnh cấm có từ 25 nâm nay từ khi Mỹ rút khỏi Iran và cấm chánh quyền không đước tài trợ cho Iran. Đó là nhận xét của Ông Campell thuộc Viện Natonal Democratic đặc trách Trung Đông của Mỹ.

Đại sứ Iran tại Mỹ như thói quen của các nước độc tài, tố cáo quyết định của Quốc Hội Mỹ là một vi phạm chủ quyền xen vào nội bộ của các nước. Bộ Ngoại Giao Mỹ không bình luận.
Được biết Mỹ xem nhà cầm quyền do vị lãnh đạo Hồi Giáo Khameni thống chế là chế độ trợ trưởng cho các tổ chức khủng bố. Và chính TT Bush là người đã liệt Iran vào trục Ác, Iran, Iraq, Bắc Hàn, mà Iraq là nước bị Mỹ đưa quân đến để lật đổ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.