Hôm nay,  

Ủy Ban 911, Rice: Mỹ Chưa Đủ An Toàn

24/07/200400:00:00(Xem: 4528)
WASHINGTON D.C. -Cố vấn an ninh quốc gia Condoleeza Rice hôm Thứ Sáu tuyên bố rằng bà đồng ý với các nhận định của ủy ban 911 rằng gần 3 năm sau trận tấn công khủng bố ngày 11-9, nước Mỹ an toàn hơn, nhưng chưa là đủ an toàn.
Trả lời chương trình tin tức truyền hình buổi sáng, bà Rice nói người Mỹ vẫn có thể bị tấn công mặc dù Bạch Oác đã thực hành nhiều thay đổi - theo bà Rice, khủng bố chỉ có 1 cơ may.
Phuc trình 567 trang của ủy ban 911 kết thúc 20 tháng điều tra của 5 nhân vật CH và 5 nhân vật DC đề nghị đặt định 1 chức vụ tương đương Bộ Trưởng để giám sát 15 cơ quan an ninh tình báo khắp nước.
Cố vấn Rice công nhận rằng thay đổi là cần thiết, nhưng không minh thị ủng hộ đề nghị lập ra 1 loại chức Tổng Giám Đốc tình báo quốc gia.

Theo ủy viên DC Jamie Gorelick trong ủy ban 911, bà Rice tin rằng biến cố 11-9 giết hại gần 3000 người là giây phút lịch sử thúc ép các thay đổi nhanh chóng.
Cố vấn Rice tuyên bố với các nhà báo rằng "Đang mùa tranh cử là không thuận lợi, nhưng cũng có những mặt tốt vì người nào tranh cử cũng có thể bị chất vấn có ủng hộ cac khuyến cáo của ủy ban 911 hay không".
Chủ tịch Hạ Viện Dennis Hastert không chắc rằng các nhà lập pháp có thì giờ để xem xét kế hoạch cải tổ ngành tình báo kịp trước cuối năm nay - nhưng các nỗ lực đã bắt đầu ở 2 Viện trong khi cac gia đình nạn nhân 911 báo tin sẽ tổ chực vận động hành lang.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.