Hôm nay,  

Mỹ: Người Trên 50 Tuổi Mới Nên Chích Ngừa Cúm

20/12/200400:00:00(Xem: 4605)
ATLANTA - Lo rằng hàng chục ngàn liều thuốc chich ngừa cúm có thể bị lãng phí, 1 ủy ban liên bang khuyến cáo chính phủ nới lỏng cac hạn chế về nguồn cung cấp thuốc, và cần chuẩn bị đầy đủ nguồn thuốc chích.
Nguồn cung cấp thuốc chủng bị giảm phân nửa sau khi viện bào chế ở Liverpool (Anh quốc) bị khám phá có uế nhiễm ở dây chuyền sản xuất.
Để đối phó, hồi Tháng 10 chính phủ khuyến cáo những người khỏe mạnh nhường thuốc chích cho cac đối tượng bị de dọa nhất, gồm người giả, trẻ em và người bệnh, tổng cộng 98 triệu.
Hàng năm, bệnh cúm làm 200,000 người vào nhà thương và gây tử vong trung bình 36,000 người. Nhưng, khoảng 80% số tiểu bang báo cáo nguồn cung cấp thuốc chich ngừa là đủ, và ít nhất 6 tiểu bang báo cáo là có thặng dư, theo tin hệ thống cac trung tâm phòng chống bệnh (CDC).

Một lý do là nhiều người cao niên và người bệnh mãn tính không tìm cach chich thuốc vì ngờ rằng không có được.
Hơn nữa, mùa cúm năm nay là nhẹ. Một mũi thuốc chich ngừa là không để đến cuối mùa cúm kéo dài đến hết Tháng Tư.
Uûy ban liên bang nói rằng người già, trẻ em và người bệnh mãn tính là ưu tiên, nhưng cũng nên cung cấp thuốc chich ngừa cho thành phần ưu tiên hạng nhì là lứa tuổi từ 50 đến 64 cũng như những ai có tiếp xúc với thành phần dễ bị truyền nhiễm.
Theo ủy ban, CDC nên tập trung nỗ lực vào việc tái phân phối cho bất cứ sự thiếu hụt nào để thêm nhiều người dược chich ngừa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.