Hôm nay,  

Bush Xiết Luật Trộm Lý Lịch; Bin Laden Tính Nổ 2 Đại Hội

16/07/200400:00:00(Xem: 4409)
WASHINGTON -- Tại Bạch Oác hôm Thứ Năm, TT Bush ký ban hành luật trừng phạt cac hành động trộm lý lịch, quy định án tù đối với các cá nhân vi phạm.
Ông cho biết trong năm qua 10 triệu người bị trộm cắp lý lịch bởi những kẻ bất lương gây thiệt hại cho họ và cac doanh nghiệp gần 50 tỉ MK.
Theo luật ký ban hành hôm Thứ Năm, cac vụ thông thường bị xử với mức án 2 năm tù.
Các trường hợp có liên quân với khủng bố, như là cung cấp giấy tờ giả cho khủng bố, phải bị phạt 5 năm tù.
TT Bush nhấn mạnh "Bảo vệ công dân là bổn phận của chính quyền" và nói : thời kỳ trộm cắp lý lịch không bị trừng phạt chấm dứt từ hôm Thứ Năm.

TOM RIDGE THỊ SÁT BOSTON
Hôm Thứ Tư, Bộ Trưởng nội an Tom Ridge thị sát Fleet Center tại thành phố Boston, nơi sẽ tổ chức đại hội toàn quốc của đảng DC - ông xem xét kế hoạch an ninh của thành phố và quan sát robot khám phá bom.
Bộ Trưởng Ridge cảnh báo về ý định tấn công phá hoại bầu cử của al-Qaeda, nhưng không công bố nguy cơ cụ thể nhắm đại hội toàn quốc của đảng DC sẽ họp trong 2 ngày cuối tháng này.

McLAUGHLIN: BIN LADEN VẪN CHỈ HUY AL-QAEDA
Quyền giám đốc CIA John McLaughlin ít tiếp chuyện nhà báo, nhưng ông vừa trả lời phỏng vấn của CNN về nhiều đề tài.
Ông McLaughlin nhắc lại trận đánh bom hệ thống thiết lộ ở thủ đô Tây Ban Nha 3 ngày trươc bầu cử, khủng bố có thể toan tính âm mưu tương tự tại Hoa Kỳ trước cuộc bầu cử Tháng 11 - nguy cơ đó là nghiêm trọng, theo lời ông McLaughlin.
Ông quyền giám đốc CIA xac nhận rằng trùm Bin Laden vẫn là kình địch của Hoa Kỳ, ông ta vẫn là người lãnh đạo của al-Qaeda, cac chỉ thị của ông ta đã hướng dẫn cac thuộc hạ tổ chức đánh phá như chúng ta thấy ở Morocco, Istanbul và Madrid.
Theo ông McLaughlin, các đại hội đảng tại Hoa Kỳ là mục tiêu al-Qaeda muốn đánh, nhưng nhà chức trach kiểm soát được tình hình nói chung, thành phố Boston áp dụng mọi biện pháp về con người và kỹ thuật để phòng thủ đại hội đảng DC đến mức hữu hiệu nhất.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.