Hôm nay,  

Mỹ Ra Sức Xiết Nguồn Tiền Để Khủng Bố Hết Hoạt Động

14/07/200400:00:00(Xem: 4667)
CLEVELAND - Nguy cơ khủng bố là 1 trong các hiểm nguy đối diện nền kinh tế Hoa Kỳ, đòi hỏi cảnh giác đề phòng mọi âm mưu làm yếu các biện pháp điều tra các cuộc chuyển tiền khả nghi - Bộ Trưởng ngân khố John Snow tuyên bố như trên trong 1 bài nói soạn trước.
Trong nỗ lực phục hồi cac điều khoản then chót của Luật yêu nước, trung tâm của chiến dịch chống khủng bố của Bạch Oác và cuộc vận động tranh cử của TT Bush, Bộ Trưởng Snow nhấn mạnh rằng cac tổ chức khủng bố không thể sống còn nếu các nguồn tài trợ bị bóp nghẹt.
Ông Snow giải thich "Lòng thù ghét châm dầu cho chương trình hành động của khủng bố mà tiền bạc giúp vào việc thực hiện - việc theo dõi và cắt đứt hệ thống tài trợ của khủng bố do đó là 1 trong những việc cấp thiết nhất hiện nay của chính phủ".

Luật yêu nước được QH biểu quyết sau biến cố 11-9 mà phe chống đối nói là giao cho thám tử liên bang quá nhiều quyền hạn.
Bộ Trưởng John Snow khẳng định rằng không có nguy cơ đe dọa kinh tế nào nghiêm trọng hơn khủng bố, và nêu rõ vai trò của Bộ ngân khố trong việc theo dõi cac nguồn tài trợ của khủng bố, trong khi Luật yêu nước giúp cac cơ quan công lực và cac nhà cung cấp dịch vụ tài chính chia sẻ thông tin với nhau.
Ông Snow loan báo sau ngày 11-9, đã có 140 triệu MK khả nghi bị phong tỏa. Ông cho biết 1 số điều khoản của Luật yêu nước hết hiệu lực trong năm tới, “tái ủy quyền là biện pháp quan trọng để đánh bại bọn giết người, buộc chúng lui về hang hố, hết tiếp tế, không thể làm bom, lái phi cơ hay chế vi trùng".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.