Hôm nay,  

Thống Đốc Cali Tới Hoa Lục Rao Bán Hàng Cho Tiểu Bang

15/11/200500:00:00(Xem: 5221)
BẮC KINH - Sau thất bại trong cuộc bầu cử đặc biệt tại tiểu bang California, Thống Đốc Schwarzenegger đã bắt đầu 1 chuyến đi Viễn Đông 6 ngày, cổ võ cho hàng hóa của California tại thị trường lục địa Trung Hoa và hô hào bảo vệ tác quyền của phim ảnh Hollywood.

Sự nổi tiếng của tài tử điện ảnh đã che mờ vai trò chính trị, ông Schwarzenegger và phu nhân Shriver đã bị giới ái mộ bao vây - không ai bị thương trong cuộc chen lấn, nhưng 2 ông bà hơi run.

Sau đó, bà Shriver tâm sự rằng bà có hơi hoảng vì sự nồng nghiệt của đám đông. Trước đó, ông Schwarzenegger vinh danh chương trình Special Olympic do nhạc mẫu Eunice Kennedy Shriver thành lập đã có khoảng nửa triệu người Hoa ghi danh trong 5 năm qua, 1 thành tựu đáng kể tại đất nước mà xã hội và chính quyền toàn trị không quan tâm đến người thương tật.

Xuất hiện trên sân khấu cùng với ông Arnold là ông Deng Pufang, con trai cố lãnh tụ Đặng Tiểu Bình và hiện là chủ tịch Liên Đoàn thương tật.

Trong ngày Thứ Ba, ông Schwarzenegger và cựu TT George H. W. Bush dự 1 hội nghị về năng lượng và phát triển bền vững. Trong những ngày sau, Thống Đốc California đi Thượng Hải và Hongkong.

Năm 2004, California xuất cảng sang lục địa 6.8 tỉ MK, gấp đôi năm 2000, theo thống kê của Phòng thương mại California.

Ít nhất 90% nhu liệu và phim bán ở Trung Quốc bị sao chép trộm, gồm hàng triệu phim có tài tử Schwarzenegger.

Tại Hongkong, ông Arnold sẽ cùng tài tử gốc Hoa Jackie Chan phát động chiến dịch chống trộm cắp tác quyền. Cùng trong tuần này, Thống Đốc Minnesota Tim Pawlenty và TT Bush đến Trung Quốc trong 1 chuyến đi Á Châu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.