Hôm nay,  

Bush Đề Cử Ông S. Alito

01/11/200500:00:00(Xem: 5498)
WASHINGTON - Sáng Thứ Hai, TT Bush đã thông báo chọn ứng viên TCPV thay thế bà Harriet Miers là thẩm phán thâm niên công vụ Samuel Alito mà giới bảo thủ ủng hộ, để điền khuyết bà Sandra O'Connor, 1 nhân vật ôn hòa.

Không như trường hợp bà Miers bị phe bảo thủ làm hỏng, ông Alito sẽ gặp sự chống đối của các nhà lập pháp DC cấp tiến. Bạch Ốc hi vọng chọn lựa này hàn gắn cac rạn nứt ở cac nhà lập pháp CH.

Các nghị sĩ DC đã cảnh báo Bạch Oc rằng 1 vị thẩm phán bảo thủ như ông Alito sẽ gây ra các vấn đề. Ông Aliton là người bảo thủ nhất quán đến mức được 1 số luật gia gọi tên là "Scalito" hay "Scalia-lite" vì triét lý xét xử của ông đưa tới so sánh với ông thẩm phán bảo thủ Antonin Scalia - ông Alito nhã nhặn và dè dặt hơn. Các viên chức ẩn danh cho hay ông Alito có thể đã được TT Bush chọn ngay khi bà Miers rút lui, vì ông Bush tin rằng ông Alito không chỉ có kinh nghiệm và tư tưởng bảo thủ trong công việc mà còn là cá tính thích hợp để xây dựng sự đồng thuận tại Tòa tối cao.

Ông là tiếng nói bảo thủ tại tòa phuc thẩm liên bang quản hạt 3 kể từ ngày được TT Bush Lớn đề nghị vào TCPV liên bang năm 1990. Nhà tham vấn Greg Mueller, người làm việc chặt chẽ với cac nhà hoạt động bảo thủ, mô tả ông Alito là 1 thẩm phán có thành tich vững chải, lại có nhiều kinh nghiệm hơn người khác. Tại Tòa phúc thẩm quản hạt 3, tại Philadelphia, có tiếng là cấp tiến, ông Alito là người thường xuyên bỏ phiếu chống.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.