Hôm nay,  

Di Dân Vào Cali Đông Nhất Chiếm 22.4% Di Dân Cả Hoa Kỳ

11/09/200500:00:00(Xem: 4799)
(TIMES STAFF WRITER) - Khi dọn nhà, đa số dân California không dọn đi tiểu bang khác. Cư dân California tiếp tục di chuyển, nhưng họ không đi xa.
Hiện nay, thay vì dọn đi tiểu bang khác, nhiều người dân California đã dọn đến những vùng đang phát triển có giá nhà rẻ hơn như vùng Central Valley và Inland Empire (Riverside-San Bernardino-Ontario), làm cho dân số ở những nơi này phát triển vượt bậc.
Từ năm 2000 đến 2004, vùng Riverside-San Bernardino-Ontario là vùng đô thị phát triển nhanh thứ nhì trên toàn quốc,
Ngược lại, vùng San Francisco và San Jose, vì nạn thất nghiệp và giá nhà lên cao, đã đứng gần chót trong bản danh sách phát triển dân số gồm 88 vùng đô thị.

Vùng Central Valley là nơi dân cư vùng Bay Area dọn đến, cũng như vùng Inland Empire là nơi dân vùng Los Angeles dọn đến.
Về số người dọn đi tiểu bang khác, California bị mất nhiều dân Mỹ La Tinh hơn là Mỹ trắng.
Trong suốt thời kỳ khủng hoảng kinh tế trong thập niên 1990, có 2 triệu dân Calfornia dọn đi tiểu bang khác. Tuy nhiên, dân số California vẫn tăng thêm đến 3 triệu trong thập niên này. Hiện nay, California có 36.8 triệu dân.
Trong vòng 4 năm qua, California vẫn là nơi có nhiều dân di cư định cư nhất, với khoảng 1.1 triệu dân di cư, hay là 22.4% dân di cư ở Mỹ. Kế đến là New York và Texas , với số dân di cư bằng phân nữa. Los Angeles và quận Cam là 2 đô thị có số dân di cư đứng thứ nhì trên toàn quốc (đứng nhất là New York).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.