Hôm nay,  

Jordan: 3 Phi Đạn Bắn Chiến Hạm Mỹ

20/08/200500:00:00(Xem: 5221)
Chiến hạm Mỹ USS Kearsage, loại tàu đổ bộ tấn công rời cảng Aqaba của Jordan hôm 19-8 sau khi bị bắn ít nhất 3 phi đạn từ ngoại ô Aqaba.
An Ninh Jordan Truy Nã 6 Nghi Can Khủng Bố Ai Cập, Syria, Iraq...
AMMAN - Những kẻ tấn công không rõ lý lịch bắn ít nhất 3 phi đạn từ Jordan, gồm 1 phi đạn suýt trúng 1 chiến hạm Mỹ đang neo tại cảng, 1 phi đạn rơi gần 1 phi trường của lân bang Israel.
1 binh sĩ Jordan thiệt mạng trong trận tấn công này.
Hạm đội 5 Hoa Kỳ có căn cứ tai Bahrain cho biết 2 tàu đổ bộ đang đậu tại Aqaba khi súng cối nhắm bắn.
Quân nhân Jordan tử thương vì quả đạn súng cối bay qua đầu, rơi trúng 1 nhà kho - 1 binh sĩ Jordan khác bị thương.
Phát ngôn viên của hạm đội 5 Hoa Kỳ cho biết chiến hạm suýt trúng đạn là tàu USS Ashland - kho trúng đạn gần tàu USS Kearsage.
Viên chức an ninh Jodran giấu tên loan báo rằng 1 quả đạn rơi gần 1 bệnh viện. Người ta tin rằng vụ pháo kich xuất phát từ vùng ngoại ô của thành phố Aqaba ven Hồng Hải cach thủ đô 210 dặm.

Theo tin cảnh sat Israel và nhân chứng, 1 hỏa tiễn Katyusha rơi trúng xe taxi đang chạy gần phi trường của thành phố duyên hải Eilat nhưng không nổ, để lại 1 hố nhỏ cach hàng rào phi trường chỉ 15 yards.
Jordan là nơi dung chứa 1.8 triệu người Palestine. Chưa biết phe nào chủ mưu, nhưng đã từ lâu phe Hồi Giáo cực đoan đả kich vương quốc Jordan ôn hòa và thân Mỹ về cac quan hệ thân thiện với Phương Tây.
Theo tin mới nhận, 1 nhóm có quan hệ với al-Qaeda nhận trach nhiệm pháo kich chiến hạm Mỹ. Thông tin không thể kiểm chứng của nhóm tự xưng là cac chiến đoàn của tổ chức al-Qaeda tại Levant và Ai Cập nói rằng cac chiến binh jihad đã nhắm bắn chiến hạm Mỹ bằng 3 hỏa tiễn Katyusha và trở về căn cứ an toàn. Nguồn tin an ninh Jordan cho biết nhà chức trách đang tìm kiếm ít nhất 6 nghi can người gốc Ai Cập, Syria và Iraq -- và một tổ chức liên hệ al-Qaeda trước đó đã tụự nhận trách nhiệm các trận nổ bom khủng bố ở 3 khu giải trí Ai Cập.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.