Hôm nay,  

Hạ Viện Mỹ Bỏ Phiếu 291/137: Không Rút Quân Sớm Ở Iraq

22/07/200500:00:00(Xem: 4833)
WASHINGTON D.C. - Hôm Thứ Tư, Hạ Viện biểu quyết với tỉ số phiếu 291/137 không cho quân Mỹ tại Iraq rút sớm, với luận cứ rằng rút quân sớm là sai lầm vì vô tình khuyến khich khủng bố.
Bản tu chính đề luật của Bộ ngoại giao bảo trợ viết "Hô hào rút quân sớm làm hại tinh thần binh sĩ Hoa Kỳ và đồng minh, đặt họ vào tình trạng bất trắc về an ninh - Hoa Kỳ sẽ chỉ triệt thối khi an ninh quốc gia và cac mục tiêu đối ngoại có liên quan với tự do và ổn định của Iraq đã đạt được".
Hạ Viện do đảng CH chiếm đa số cũng biểu quyết với tỉ số phiếu 304/124 chấp thuận 1 tu chính khác xác nhận rằng giam giữ và thẩm vấn tù tình nghi khủng bố tại trại giam Guantanamo là cần thiết.

Thủ lãnh đa số Hạ Viện Tom DeLay tuyên bố "Định ngày rút quân ở Iraq chỉ đưa tới tai họa.”
Các nhà lập pháp của đảng DC tranh cãi rằng các phúc trình về lạm dụng tù Guantanamo gây thiệt hại cac nỗ lực chống khủng bố.
Các tu chính là 1 phần trong đề luật của Bộ ngoại giao được chấp thuận với tỉ số phiếu 351/78 cấp gần 21 tỉ MK cho cac chương trình của Bộ ngoại giao trong 2 năm tới, gồm 1 số chương trình về chống phổ biến vũ khí, đối phó với thị trường đen vũ khí nguyên tử, khuyến khich dân chủ và giúp đỡ dân tị nạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.