Hôm nay,  

Tq Có Phi Đạn Tầm Xa Bắn Tới Nội Địa Mỹ

26/06/200500:00:00(Xem: 5443)
TAIPEI -- Các chuyên viên Đài Loan cho biết TC đã làm xong Hỏa tiễn Du Lang 2 có thể phóng từ tàu ngầm và đi tận vào nội địa Mỹ.
Các chuyên viên này khẳng định hỏa tiễn loại này là một mối đe dọa cho nền an ninh nội địa Mỹ vì nó được điều khiển chính xác, khó phát giác, theo lời Giáo sư Weng Ming- hisen thuộc Viện Nghiên cứu Chiến lược của Đại Học Tamkang. Ông còn nói thêm hỏa tiễn này có thể mang đầu đạn nguyên tử và được gắn trên tàu ngầm TC hiện giờ tân tiến và nhiều nhứt ở Á Châu..
Chuyên viên về an ninh quốc phòng Lee Sgih-ping chuyên về chiến đấu cơ và tàu chiến cũng cho biết loại hỏa tiễn này rõ rệt là mối nguy cơ cho Mỹ vì nó có thể phóng từ ngoài biển vào tận sâu trong nội địa Mỹ.

Các chuyên viên quân sư, vũ khí của Đài Loan cho biết TC không ngừng phát triển vũ khí, chẳng những để đối đầu với Mỹ mà còn có ý định ngăn chận Nga xích lại gần với Mỹ.
Theo những chuyên viên ấy hiện tại TC có đầy đủ giàn phóng, hỏa tiễn, và đầu đạn nguyên tử. Hỏa tiễn DU 2 còn tiện dụng và sát thương còn hơn của Anh, Pháp. Ngày 16-6 vừa qua TC đã phóng thử nham mục đích cảnh cáo Mỹ đừng xen vào chuyện Eo Biển Đài Loan. Còn Nhựt thì đánh giá Hỏa Tiễn DU 2 là một thứ hỏa tiễn cải tiến và tăng cường loại Hỏa tiễn Dongfeng 31 liên lục địa của TC trước đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.