Hôm nay,  

Giáo Phận Portland Phá Sản, Để Khỏi Bồi Thường Đơn Kiện

08/07/200400:00:00(Xem: 4337)
PORTLAND, Oregon - Tổng giáo phận Thiên Chúa Giáo Catholic Portland (tiểu bang Oregon) hôm Thứ Ba đã nộp hồ sơ khai báo tình trạng phá sản.
Các viên chức giáo phận phải quyết định như vậy vì các tốn phí dàn xếp các vụ kiện lạm dụng tình dục của tu sĩ.
Ông James Devereaux, nông dân 52 tuổi, đã kiện vị linh mục quá cố Maurice Grammond đã cưỡng dâm ông nhiều lần từ năm 1964 ở thị trấn Oakridge chuyên nghề lâm sản.
Ông cho biết sẽ tiếp tục kiện để giáo phận phải nhận tội - ông nói khi còn là nhi đồng, ông được dạy rằng Thượng Đế là tối cao, linh mục chỉ là người đại diện.

Cho tới nay, chưa giáo phận nào tại Hoa Kỳ khai phá sản, mặc dù giáo phận Boston đe dọa làm như vậy vào luc cao điểm của các kiện cáo về lạm dụng tình dục.
Ở tổng giáo phận Portland, 2 vụ kiện liên quan đến cố linh mục Grammond đòi bồi thường 160 triệu MK.
Giáo phận và cac hãng bảo hiểm đã trả trên 53 triệu MK để dàn xếp trên 130 đơn tố cáo cac trường hợp lạm dụng tình dục của tu sĩ kể từ năm 1950 - đa số đơn kiện nộp với tòa kể từ năm 1999.
Nguyên đơn tên David Slader nói giáo phận là cơ sở giàu có nhất tiểu bang Oregon, ông giám mục chưa đụng tới "chén vàng" - theo ông Slader, giáo phận Portland có những bất động sản trị giá trên 500 triệu MK và nhiều đầu tư.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.