Hôm nay,  

Cúm Gà Nguy Cơ Toàn Cầu, Có Lúc Sẽ Lây Sang Người

10/07/200400:00:00(Xem: 4392)
HONGKONG - Kết quả nghiên cứu của cac khoa học gia Hongkong, phổ biến trên tạp chí khoa học Nature tại London báo động rằng vi khuẩn gây bệnh cúm gà hồi đầu năm nay ở châu Á gây thiệt mạng 24 người đã tái phát cach đây vài tuần, có khả năng gây ra 1 cuộc khủng hoảng toàn cầu về sức khỏe.
Cac nhà nghiên cứu do 1 nhà vi trùng học dẫn đầu tìm thấy loài vịt nhà đóng vai trò chính trong việc tạo ra chủng loại vi khuẩn H5N1 ở miền nam lục địa Trung Hoa, và có thể chim trời dự phần vào việc lan truyền khắp châu Á.
Đợt dịch mới xuất hiện ở miền đông Trung Quốc và 2 tỉnh miền trung Thái Lan tuần này.

Thông báo của tổ chức y tế thế giới (WHO) phổ biến hôm Thứ Năm nói rằng vi khuẩn cúm gà H5N1 có khả năng truyền nhiễm mạnh hơn và khó trừ diệt hơn người ta vẫn nghĩ.
Ông Guan Yi, giáo sư khoa vi trùng trường đại học Hongkong, cho biết vi khuẩn cúm gà biến hóa nhanh, có thể sẽ có lúc lây sang người, chưa rõ bao lâu nữa.
Qua điện thoại, giáo sư Guan nói "Chúng ta đã biết rằng vi khuẩn cúm gà có khả năng giết người - nó có thể phối giống với vi khuẩn ở người và vi khuẩn ở heo, để sau đó có khả năng truyền nhiễm từ người qua người, chừng ấy dịch ở người sẽ xẩy ra".
Giáo sư Guan cho biết kết quả nghiên cứu đã được báo cho WHO và hệ thống cac trung tâm phòng bệnh Hoa Kỳ (CDC) và cac chính phủ đã được hô hào áp dụng cac biện pháp tich cực để ngăn phòng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.