Hôm nay,  

Các Thống Đốc Cộng Hòa: Tiền Hối Lộ Làm Từ Thiện?

13/01/200600:00:00(Xem: 5005)
BOSTON - Vài ngày sau khi hô hào đảng nâng cao tiêu chuẩn đạo đức, chủ tịch Hội Các Thống Đốc CH cho biết Hội sẽ tặng quỹ từ thiện nửa triệu MK trong chiến dịch vận động gây quỹ có liên quan với nhà vận động hành lang Jack Abramoff. Thống Đốc Mitt Romney, 1 chuẩn ứng cử viên TT năm 2008, nói Hội tặng số tiền kể trên cho các chi hội Hồng Thập Tự ở 5 tiểu bang bị thiệt hại vì bão lụt.

Trong 1 cuộc phỏng vấn hôm Thứ Tư, ông Romney tuyên bố "Khi mà vấn đề gây ảnh hưởng bị tố giác, 1 định chế chính trị như Hội Thống Đốc CH muốn ở trên bất cứ bóng tối nào của sự phức tạp". Việc này cho phép ông Romey và Hội tránh các nghi vấn về đóng góp tiền bạc trong lúc họ đang giúp các Thống Đốc CH thắng cử trong năm nay ở 36 tiểu bang.

Hội Thống Đốc CH nhận được nửa triệu MK tài trợ hồi Tháng 10, từ 1 công ty mà chủ nhân là Michael Scanlon, 1 người hợp tác của nhà vận động hành lang Abramoff. Cũng như Abramoff, Scanlon đã nhận tội về các tố gíac trong cuộc điều tra của liên bang về gây ảnh hưởng tại QH liên bang.

Lãnh tụ đa số Thượng Viện Bill Frist, chủ tịch Hạ Vịn Dennis Hastert, cùng là đảng viên CH, đã tặng quỹ từ thiện những số tiền tương đương các tài trợ họ nhận từ tay Abramoff hay cộng sự viên của ông ta. Các tổ chức cấp quốc gia như Salvation Army, American Heart Association hay các tổ chức giúp đỡ phụ nữ nạn nhân của bạo hành, sẽ chia phần trên 430,000 MK trong chiến dịch vận động nay là không mong muốn từ Abramoff và những người cộng sự.

Ông Romeny cho biết ông sẽ không đề nghị hàng loạt luật mới, nhưng nhận thấy những nỗ lực vận động cải tổ các hoạt động gây quỹ dường như đã đẩy tiền bạc vào những góc bí mật mà các hậu quả là ngoài ý muốn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.