Hôm nay,  

Đối Lập Israel Hứa Hạ Sharon: 82 Du Kích Hamas, Jihad Bị Bắt

28/09/200500:00:00(Xem: 4957)
JERUSALEM - Thủ Tướng Ariel Sharon thắng 104 phiếu trong cuộc biểu quyết tại Uûy Ban trung ương đảng Likud 3000 thành viên mặc dù phe thủ cựu muốn trừng phạt ông về chủ trương trả Gaza.
Trước đó, các phụ tá báo tin ông Sharon chuẩn bị bỏ đảng, tổ chức bầu cử trước thời hạn và ứng cử như là đại diện của 1 đảng mới, nếu thua cuộc biểu quyết.
Cac đối thủ của ông Sharon, dẫn đầu là cựu Bộ Trưởng tài chính Benjamin Netanyahu từ chức để phản đối triệt thoái Gaza, hứa sẽ lật đổ ông Sharon trong khi quân đội sắp tổng tấn công du kích Palestine.
Sự chênh lệch phiếu không nhiều trong cuộc biểu quyết ở nội bộ đảng Likud cho thấy tình trạng chia rẽ gay gắt - ông Netanyahu tin rằng phe ông sẽ thắng ở giai đoạn sau. Phi cơ không tập các mục tiêu tại Gaza và bắt hàng chục du kích ở Tây Ngạn. Bộ Trưởng QP Shaul Mofaz xác nhận sẽ trở lại chính sách tiêu diệt du kích có tuyển chọn.

Trong khi đó, nhà thương thuyết Saeb Erekat của Palestine mời gọi Thủ Tướng Sharon tái lập cuộc thương lượng về quy chế thường trực của Palestine.
Bộ Trưởng QP Mofaz cảnh báo rằng tấn công trên bộ sẽ là chọn lựa sau cùng - hôm Thứ Ba, phi cơ Israel xạ kích những con đường dẫn tới nơi thường đặït súng pháo kích vào lãnh thổ Israel trong khi trực thăng bắn mục tiêu tại Khan Younis, gồm 1 cơ sở của Fatah và 1 cửa hàng đổi tiền.
Viên chức Israel nói cửa hàng đổi tiền là bình phong của du kích Hamas. Tin quân sự Israel cho biết 82 du kích Hamas và Islamic Jihad bị bắt trong đêm - trong 2 ngày trước, 297 du kích bị bắt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.