Hôm nay,  

Pakistan Bắt Ông Zadari, Chồng Của Cựu Tt Bhutto

22/12/200400:00:00(Xem: 4708)
RAWALPINDI, Pakistan - Cảnh sát Pakistan đã bắt giữ chồng của cựu Thủ Tướng Benazit Bhutto trong vụ 1 thẩm phán và con trai bị giết năm 1996 - các luật sư và viên chức cho hay ông Asif Ali Zardari đã bị đưa trở lại nhà tù chỉ 1 tháng sau ngày được tại ngoại hầu tra theo thủ tục thế chân.
Ông Zadari bị bắt tại phi trường Rawalpindi gần thủ đô Islamabad khi vừa tới sau chuyến bay từ Karachi để nói chuyện tại 1 cuộc hội họp của đối lập.
Khoảng 1000 người ủng hô đối lập xô sát với cảnh sát trước khi ông Zadari tới.
Hôm 22-11, ông Zadari được tạm thich sau 8 tháng tù tiếp theo quyết định của Tối Cao Pháp Viện cho tại ngoại liên quan đến cac cáo giac khac về tham nhũng mà những người ủng hộ ông nói là có hậụ ý chính trị.
Việc ông Zadari bị bắt lại làm tiêu tan cac hi vọng về khả năng hòa giải gữa đảng của bà Bhutto và chính quyền Musharraf.
Bộ Trưởng thông tin Sheikh Rashid Ahmed tuyên bố với báo chí "Ông ta được tạm thich theo luận tòa và bị bắt cũng theo lệnh tòa".

Bộ Trưởng nội vụ Aftab Khan Sherpao cho biết ông Zadari bị đưa trở lại Karachi. Ông Pir Ali Shah, chánh án tòa chống khủng bố ra lệnh bắt sau khi hủy bỏ quy chế tại ngoại, viện cớ ông Zadari không dự cac tiến trình trong vụ án 2 cha con 1 cựu chánh an bị bắn chết trên xe cach đây 8 năm mà ông Zadari bị tố là người chủ mưu.
Đám ủng hộ viên của đối lập cố tìm cách xông vào phòng khách của phi trường Rawalpindi đập vỡ các cửa kính, bị cảnh sát dùng hơi cay và gậy đẩy lui - khoảng 30 đàn ông và 15 phụ nữ bị bắt.
Dân biểu đối lập Aitzar Ahsan mô tả hành động của cảnh sát là tàn bạo và phô bày lời tự nhận là dân chủ của của chính quyền.
Nghị sĩ đối lập Farhatullah Babar cho biết hàng chục người ủng hộ đảng Nhân Dân của bà Bhutto bị bắt hồi chiều Thứ 2 ở Rawalpindi - cảnh sát không xac nhận, nhưng cho biết 20 người bị giữ 1 thời gian vì đi dán cac bich chương chính trị trong thành phố.
Bà Benazir Bhutto đắc cử Thủ Tướng 2 lần trong thập niên và đều bị giải tán vì tham nhũng và sai lầm - bà Bhutto sống lưu vong để tránh bị bắt trong cac vụ án tham nhũng. Ông Zadari là Bộ Trưởng đầu tư của vợ bị tố cáo làm tiền bất hợp pháp thời Bhutto.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.