Hôm nay,  

Mỹ Tịch Thu 30 Triệu Đô La Xì Ke Của Oâng Đạo Sadr

17/10/200400:00:00(Xem: 5042)
Trung Tướng ngưới Ba Lan Mieczyslav Bieniek, cựu Giám đốc Cảnh sát vùng Trung Nam Iraq vừa tiết lộ việc buôn bán xì ke, ma túy lan tràn ở Iraq. Phiến Quân lấy đó làm kinh tài để đài thọ các hoạt động của họ.
Mới đây nhứt Liên Quân đã tịch thu một khối lưọng xì ke trị giá 30 triệu Mỹ Kim của Ô. Đạo Sadr đem bán ngoài đướng phố. Báo cáo của Bộ Ngoại Giao và Quốc Phòng Mỹ cũng thường nói đến việc buôn bán lan tràn xì ke, ma túy ờ Iraq, đặc biệt tại các thành phố lớn.
Khách hàng chánh yếu của việc buôn lậu này là dân thường Iraq và quân nhân của Liên Quân. Nhung dù ø Mỹ hiện có 130 ngàn quân ở Iraq, một nhân vật của Bộ Quốc Phòng Mỹ nói chưa hay biết trường hợp quân nhân Mỹ nào vướng phải.

Đường dây chuyển chất heroin sang Iraq xuất phát từ Afghanistan, nới sản xuất 3 phần tư số lượng ma túy đang buôn lậu trên thế giói.
Vị tướng từng chịu trách nhiệm an ninh vùng trung nam của Iraq, có 9 ngàn quân, sau khi bàn giao cho người mới đáo nhiệm tỏ ra lo ngại. Bên cạnh mối đe doạ của Phiến Quân có thể tấn công, khủng bố phá hoại bất cứ lúc nào, còn thêm mối lo ngại Liên Quân đại đa số là những ngưòi trẻ có thể sa vào công tác vừa địch vận vừa kinh tài này của Phiến Quân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.