Hôm nay,  

Đại Sứ Iraq Ở Lhq Kêu Gọi: Xin Thêm Lính Mỹ, Anh Vào

12/09/200400:00:00(Xem: 5120)
Iraq Có Thể Sẽ Bị Tan Rã, Và Thành ‘Quốc Gia Cực Kỳ Hung Hiểm’
BAGHDAD -- Anh Quốc và Hoa Kỳ phải gửi thêm nhiều chiến binh tới Iraq ngay tức khắc để ngăn cản một sự tan vỡ đầy tai họa có thể dẫn tới chia cắt đất nước này và sự xuất hiện một “quốc gia cực kỳ hung hiểm,” theo lời tân đại sứ của Iraq tại Liên Hiệp Quốc hôm thứ năm. Tin này do báo The Scotman loan.
Đại sứ Samir Sumaida’ie lên án Iran đã can thiệp gây rối trong Iraq và nói bất kỳ ý định cắt giảm chiến binh -- như Anh Quốc đang dự tính -- nhằm đáp ứng áp lực tại bản quốc cũng sẽ là 1 quyết định thiển cận.
Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên từ khi nhận chức moới này, ông Sumaida’ie nói là liên quân đã làm lộn xộng trong thời hậu chiến và bây giờ có trách nhiệm phải ổn định.
Nhưng ông ca ngợi Mỹ và Anh vì đã can đảm tấn công Saddam Hussein, và chỉ trích những người phản chiến, kể cả dân biểu Tô Cách Lan George Galloway, vì không hiểu nguy hiểm mà Saddam áp đặt lên dân Iraq và cộng đồngq uốc tế.

Ông Sumaida’ie, nguyên là Bộ Trưởng Nội Vụ của Hội Đồng Cai Trị Iraq đã mãn nhiệm, nói ông dự định vận động Anh và Mỹ về vấn đề an ninh khi ông nhậm chức tại LHQ ở New York.
Ông nói, “Tôi tin điều chúng tôii cần bây giờ là thêm nhiều lính, chứ không phải giảm, càng nhiều càng tốt. Chúng ta cần có sức mạnh khống chế ngay từ đầu... Rồi thì quý vị sẽ có vị trí tốt hơn để rút về số lượng chiến binh lớn. Nếu quý vị giữ lính ở mức hiện nay hay giảm quân xuống, thì số lượng loạn quân cũng thế hay là sẽ còn tăng thêm... Nếu rút quân, thì vợ các chiến binh đang ở Iraq sẽ hạnh phúc. Nhưng chuyện gì kế tiếp" Iraq sẽ bị chia cắt liền... Nếu đó đã là 1 nước hung hiểm dưới quyền Saddam thì tương lai sẽ là 1 nước cực kỳ hung hiểm, nơi khủng bôá được nuôi dưiỡng trong môi trường không bị thách thức.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.