Hôm nay,  

200,000 Bs, Y Tá Đình Công; Tt Mễ Diễn Văn Thuyết Phục

03/09/200400:00:00(Xem: 4679)
MEXICO CITY - Trong lúc diễn ra biểu tình tại thủ đô và cuộc đình công trọn ngày Thứ Tư của 200,000 nhân viên y tế, diễn văn về tình trang quốc gia của TT Vicente Fox hô hào toàn dân không từ bỏ tiến trình dân chủ - ông nhấn mạnh "Cac khó khăn không phải là lý do để nản chí".
Ông Fox nhận rằng có những việc không thành trong năm thứ nhì liên tiếp, như cac hứa hẹn tạo ra việc làm, thanh lọc chính quyền, diẹt tội ác và tệ nạn bắt cóc.
Trươc khi bắt đầu nói, TT Vicente Fox đã phải chờ các đại biểu QH ngưng các lời xúc phạm và giơ tấm bảng mang dòng chữ "Lại nói dối nữa" - diễn văn của ông bị ngắt nhiều lần.

Hàng ngàn cảnh sát bảo vệ tòa nhà QH, ngăn cách đám biểu tình từ xa. Nhà lãnh đạo thắng cử năm 2000, chấm dứt 71 năm cầm quyền liên tục của đảng Định Chế Cách Mạng, kể ra các phúc lợi mà 1 chính phủ độc lập đem lại, và yêu cầu Lập Pháp thảo luận về các kết quả của hành pháp.
Ông Fox nhấn mạnh rằng lập trường chống chiến tranh Iraq chứng tỏ rằng Mexico cương quyết theo đuổi hòa bình và đa nguyên - ông hứa hẹn tìm thỏa thuận về di trú với Hoa Kỳ cho phép nhiều người dân Mexico làm việc hợp pháp ở phía bắc biên giới, và nỗ lực lấy lại thăng bằng ngân sach vào năm 2006.
Nhà lập pháp Jorge Zermoeno, cùng đảng Quốc Dân Hành Động của TT Fox, hô hào QH ngưng đả kich để cùng hành động.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.