Hôm nay,  

Giận Vợ Bỏ, Cướp Phi Cơ, Nhảy Dù, Bị Bắt

26/05/200000:00:00(Xem: 5194)
MANILA - Một phi cơ Airbus 330 của Philippines Airlines với 278 hành khách, phi hành đoàn 12 người, trong chuyến bay 90 phút từ Davao City về Manila đã bị cướp, và kẻ cướp nhảy dù xuống vùng cách Manila 13 dặm từ cao độ 6000 feet.
Kẻ cướp bịt mặt, có súng và lựu đạn, lột tiền mọi người và ra lệnh cho phi công bay trở lại Davao City, nhưng phi công đáp là không đủ nhiên liệu. Chưa rõ kẻ cướp có đồng bọn trên phi cơ hay không, và cơ quan an ninh đang điều tra xem tại sao kẻ cướp có vũ khí đã lên phi cơ được.
Một viên chức phi trường nói rằng tên không tặc đã bị bắt.
Phi công trưởng Butch Generoso kể rằng tay không tặc thường có lúc như sắp bật khóc trong màn cướp phi cơ cả giờ đồng hồ. Ông kể, “Hắn nói rằng gia đình hắn đã rời bỏ hắn, và vợ hắn dan díu với một cảnh sát.”

Tay không tặc đã bắn một phát để buộc Generoso phải cho nghi can vào phòng lái, và rồi hắn vung vẩy súng và một quả lựu đạn vào mặt các phi công. Generoso kể, “Hắn rất giận dữ. Hắn nói, ‘nếu các ông không làm theo tôi nói, chúng ta sẽ chết cả.’”
Hắn lúc đầu mang mặt nạ, nhưng đột nhiên gỡ ra vào đòi tiền - thế là tất cả phải dốc túi gom tiền cho hắn.
Giám đốc Văn Phòng Vận Chuyển Hàng Không Rolando Luna nói là tay không tặc buộc phi công lái thấp 6,000 feet để có thể nhảy ra an toàn.
Một tiếp viên sau đó kể trên đài TV Manila rằng ông phải đẩy không tặc ra cửa để giúp hắn nhảy dù. Nhưng rồi cũng bị quân đội Phi bắt sau đó.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.