Hôm nay,  

98% Dân Afghan Nghèo Khổ, Có Người Phải Bán Con Để Trả Nợ Sau Khi Taliban Xâm Chiếm Afghanistan

16/10/202119:07:00(Xem: 2183)

Dan Afghan ban con de tra no
Người dân Afghan cố gắng vào Phi Trường Quốc Tế Hamid Karzai tại Kabul, Afghanistan, hôm 16 tháng 8 năm 2021. (Photo: Stringer/REUTERS – nguồn: https://www.businessinsider.com)

 

Một số cha mẹ người Afgha tuyệt vọng bị buộc phải bán con cái để giải quyết sự nghèo khó, theo Báo Wall Street Journal tường thuật được đăng trên trang mạng của báo Business Insider hôm Thứ Bảy, 16 tháng 10 năm 2021.

Một người dọn dẹp nhà cửa tại miền tây Afghanistan tên là Saleha, chẳng hạn, đã bán đứa con gái 3 tuổi cho một người đàn ông là người mà bà đã nợ $550. Saleha, 40 tuổi, nhận 70 xu một ngày từ công việc của bà, và chồng bà thì không đi làm việc, theo Báo Journal cho biết.

“Nếu cuộc sống tiếp tục tồi tệ như thế này, tôi sẽ giết các con tôi và tự kết liễu đời mình,” theo Saleha nói với báo Journal. “Tôi không biết là chúng tôi sẽ ăn cái gì bữa tối nay.”

“Tôi sẽ cố gắng kiếm tiền để cứu mạng con gái của tôi,” theo người chồng Abdul Wahab phát biểu.

Khalid Ahmad, người cho vay, nói với báo Journal là ông phải chấp nhận bé gái 3 tuổi để giải quyết nợ nần.

“Tôi cũng không có tiền. Họ đã không trả cho tôi,” theo ông nói. “Vì thế không có chọn lựa ngoài việc nhận đứa con gái.”

Tháng trước, cơ quan phát triển Liên Hiệp Quốc nói rằng Afghanistan đang đi tới “tình trạng nghèo khó phổ biến” sau khi Taliban xâm chiếm cả nước.

Trong vòng một năm, tỉ lệ nghèo khổ tại Afghanistan sẽ treo lơ lửng từ 97% tới 98% dân số, theo Kanni Wignaraja, Giám Đốc Á Châu-Thái Bình Dương của cơ quan Phát Triển Liên Hiệp Quốc, cho biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.