Hôm nay,  

Giám Đốc Tài Chánh Hoa Vi Mạnh Vãn Chu Ký Thỏa Thuận Với Bộ Tư Pháp Mỹ Tạm Ngưng Truy Tố Và Bà Có Thể Trở Về TQ Chấm Dứt 3 Năm Bị Giam Ở Canada

24/09/202119:29:00(Xem: 5529)

Huawei CFO Meng Wanzhou
Mạnh Vãn Chu. (nguồn: https://www.cnn.com)

 

New York – Giám Đốc Tài Chánh của Công Ty Hoa Vi là bà Mạnh Vãn Chu và Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ hôm Thứ Sáu, 24 tháng 9 năm 2021, đã ký thỏa thuận ngưng truy tố các cáo buộc của Hoa Kỳ chống lại bà cho đến cuối năm 2022, sau khi cho thấy các truy tố có thể bị bãi bỏ, theo theo bản tin của CNN Business tường thuật hôm Thứ Sáu.

Thương lượng sẽ cho phép bà trở lại Trung Quốc, và có thể đưa đến chấm dứt gần 3 năm pháp lý mà đã tạo phức tạp cho các mối quan hệ giữa Hoa Kỳ, TQ và Canada.

Vụ kiện Hoa Kỳ tập trung vào việc bà Mạnh Vãn Chu, cũng là con gái của người sáng lập Hoa Vi (Huawei) là ông Nhậm Chính Phi, có phải đã đánh lừa HSBC về mối quan hệ của Hoa Vi với chi nhánh Iran, Skycom, mà các cáo buộc của Hoa Kỳ có thể đẩy ngân hàng vào nguy cơ vi phạm cấm vận.

Bà Mạnh xuất hiện qua mạng ở tòa tại Brooklyn, New York, và không nhận tội với các cáo buộc về âm mưu lừa đảo ngân hàng, gian lận ngân hàng, âm mưu phạm tội chuyển tiền, và gian lận chuyển tiền.

Tuy nhiên, một phần của thương lượng, bà Mạnh xác nhận rằng tuyên bố về các sự kiện trong thỏa thuận truy tố bị ngưng là thật. Các sự kiện đó gồm việc bà khai gian về mối quan hệ của Hoa Vi với Skycom đối với HSBC, theo hồ sơ tòa án cho thấy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.