Hôm nay,  

Pháp: Gặp Thêm Các Chốt Nổ Các Nghi Can Ả Rập Giấu

20/12/200200:00:00(Xem: 4123)
PARIS - Nguồn tin thân cận cuộc điều tra cho biết cảnh sát Paris tìm thấy những bộ phận điện khí khả nghi trong cuộc lục soát căn hộ có hóa chất của các nghi can Hồi Giáo bị bắt trong tuần này.
Những bộ phận này, giấu trong máy giặt, có thể dùng làm ngòi nổ.
2 thùng hóa chất lỏng đang được phân tich, 1 thùng có dấu vết Iron Trichloride (có thể dùng pha chế thuốc nổ). Các nhà điều tra của cảnh sát cũng tìm thấy 1 số tiền lớn, giấy tờ giả và y phục bảo hộ chống hóa chất hoặc vũ khí vi trùng - các nhà điều tra đang tìm hiểu xem phải chăng 1 trận tấn công ở thủ đô Pháp đang được toan tính.

Theo báo Le Figaro, cảnh sát tìm thấy càng bình ga nấu bếp, mà khu vực này có hệ thống cung cấp ga, không ai cần mua bình ga - cũng loại bình ga này đã được sử dụng trong hàng loạt vụ nổ bom trong thập niên 1990 ở Pháp.
Bộ Trưởng nội vụ Sarkozy cho biết 3 người Algeria, 1 người Morocco bị bắt hôm Thứ 2 được tin là từng hoạt động ở Chechnya và có quan hệ với Rabah Kadre, 1 trong 3 người Bắc Phi bị giữ ở Anh về tội lưu giữ các tài liệu chuẩn bị, kich động và tổ chức khủng bố.
Nước Pháp có cộng đồng Hồi Giáo lớn nhất châu Aâu, đông 5 triệu người, nhiều người có thể đã đi qua nước Pháp trên đường đi huấn luyện với Al-Qaeda.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.