Hôm nay,  

Viên Chức Cao Cấp Mỹ Tới Đài Loan Mang Theo Cam Kết Của Biden Làm TQ Nổi Giận Thốt Lời Hù Dọa Nói Mỹ Đang Đẩy Đài Loan Tới Diệt Vong

14/04/202118:47:00(Xem: 6149)

US-China

 

Các viên chức cao cấp Hoa Kỳ đã đến Đài Loan hôm Thứ Tư, 14 tháng 4 năm 2021, trong khi TQ đẩy mạnh điều mà họ gọi là ‘các cuộc tập trận’ chung quanh hòn đảo này, theo Reuters loan tin hôm Thứ Tư.

Đài Loan, đảo tự trị dân chủ mà Bắc Kinh nói là của họ, đã chỉ trích hoạt động quân sự của TQ chung quanh đảo này trong những tháng gần đây.

25 máy bay TQ gồm các chiến đấu cơ và pháo đài bay có khả năng thả bom nguyên tử đã vào không phận của Đài Loan hôm Thứ Hai, là sự xâm nhập lớn nhất mà Đài Bắc đã báo cáo từ trước tới nay.

Phát ngôn viên TQ Ma Xiaoguang đã bào chữa việc tập trận hôm Thứ Tư, gọi đó là “hành động cần thiết” và là “phản ứng nghiêm nghị đối với sự can thiệp của các thế lực ngoại quốc.”

Ông này nói thêm rằng các cuộc tập trận là “gửi đi một dấu hiệu rằng quyết tâm của chúng tôi kềm chế sự độc lập của Đài Loan và sự cấu kết giữa Đài Loan và Mỹ không chỉ là lời nói.”

Trong khi đó, sứ giả từ Hoa Kỳ đang thăm đảo quốc này trong điều mà viên chức Bạch Ốc gọi là “dấu hiệu cá nhân” của lời cam kết của chính phủ Biden đối với Đài Loan.

Họ sẽ gặp Tổng Thống Đài Loan Thái Anh Văn vào Thứ Năm, là người đã nhiều lần gọi Đài Loan là một quốc gia độc lập.

Bắc Kinh đã nhanh chóng lên án cuộc gặp, với phát ngôn viên, Ma, cáo buộc Hoa Kỳ “đang chơi ‘con bài Đài Loan’ và tiếp tục gửi đi các tín hiệu sai cho các thế lực độc lập Đài Loan.”

Ma nói thêm rằng độc lập Đài Loan gây ra “tận diệt,” so sánh nó với việc uống “thuốc độc” mà “sẽ chỉ đẩy Đài Loan tới tai họa.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.