Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Francis Cử Hành Lễ Phục Sinh Kêu Gọi Mở Rộng Việc Tiếp Cận Thuốc Chích Ngừa Trên Toàn Cầu và Chấm Dứt Các Xung Đột Trên Thế Giới

04/04/202118:11:00(Xem: 7658)

Duc Giao Hoang cu hanh Le Easter
Đức Giáo Hoàng Francis phát biểu trước khi chúc phúc sau Thánh Lễ Phục Sinh Hôm Chủ Nhật tại Thánh Đường Peter tại Vatican. (nguồn: Đài NPR)

 

Qua năm thứ hai liên tiếp kể từ khi đại dịch bắt đầu, Đức Giáo Hoàng Francis đã gửi thông điệp chúc phúc Lễ Phục Sinh và giảng trong buổi lễ thu hẹp hôm Chủ Nhật, 4 tháng 4 năm 2021, theo bản tin của Đài NPR tường thuật hôm Chủ Nhật.

Trong buổi lễ -- được tổ chức tại Vương Cung Thánh Đường Peter với ít người tham dự hơn trước đại dịch – Đức Giáo Hoàng đã lập lại lời kêu gọi của ngài đối với việc mở rộng tiếp cận thuốc chích ngừa Covid-19 trên khắp thế giới.

“Mọi người cần trợ giúp và có quyền được tiếp cận với sự chăm sóc cần thiết,” theo Đức Giáo Hoàng Francis nói. “Điều này là rõ ràng hơn vào lúc này khi tất cả chúng ta đều được kêu gọi chống lại đại dịch, và các thuốc chích ngừa là phương tiện chính yếu trong cuộc chiến này.”

Ngài nói thêm rằng các thuốc chích ngừa và việc phân phối chúng nên phổ biến khắp quốc tế tới cả những nước nghèo nhất.

Đức Giáo Hoàng cũng mạnh mẽ ủng hộ những người trẻ biểu tình tại Miến Điện, là người chống lại cuộc đảo chánh quân sự trong các cuộc biểu tình ngày càng chết chóc nhiều hơn, và ngài thúc giục chấm dứt các xung đột tại Yemen và Syria.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.