Hôm nay,  

Biden Lần Đầu Họp Với Các Lãnh Đạo Khối G7 Cảnh Báo ‘Tiến Trình Dân Chủ Đang Bị Tấn Công’

19/02/202118:38:00(Xem: 3838)

Biden at G7
Tổng Thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu tại Phòng Phía Đông của Bạch Ốc hôm Thứ Sáu với Hội Nghị An Ninh Munich được tổ chức qua mạng. (Photo by Anna Money Maker/UPI từ  https://www.upi.com/)


 

 

Tổng Thống Biden hôm Thứ Sáu, 19 tháng 2 năm 2021 đã cảnh báo rằng “tiến trình dân chủ đang bị tấn công” tại Hoa Kỳ và Châu Âu khi ông cam kết ủng hộ liên minh xuyên đại tây dương và kêu gọi các quốc gia cùng nhau làm việc để giải quyết các thách thức chung, theo báo The Hill tường trình hôm Thứ Sáu.

“Chúng ta đang ở một điểm cong giữa những người cho rằng, vì tất cả những thách thức mà chúng ta đang đối diện, từ cuộc cách mạng kỹ nghệ thứ tư tới đại dịch toàn cầu, rằng chuyên quyền là cách tốt nhất hướng tới, họ lập luận, và đối với những hiểu biết rằng dân chủ là thiết yếu, cần thiết để đáp ứng với những thách thức đó,” theo Biden cho biết trong phát biểu từ Phòng Phía Đông của Bạch Ốc được truyền hình tại phiên họp qua mạng của Hội Nghị An Ninh Munich.

Biden phát biểu tức thì theo sau cuộc họp của ông với các nhà lãnh đạo của các quốc gia G7 – Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Ý, Canada, và Nhật.

Sau cuộc họp của họ, các nhà lãnh đạo G7 công bố một tuyên bố chung cam kết cùng nhau làm việc để chiến đấu chống vi khuẩn corona và giúp các quốc gia trên toàn cầu phục hồi. Tuyên bố chung nói rằng G7 ủng hộ tài chánh cho Covax tổng cộng 7.5 tỉ đô la.

“Dựa vào sức mạnh và giá trị của chúng tôi như dân chủ, các nền kinh tế và các xã hội cởi mở, chúng tôi sẽ cùng nhau làm việc và với những quốc gia khác để làm cho năm 2021 trở thành bước ngoặc cho chủ nghĩa đa phương và định hình sự phục hồi nhằm thúc đẩy sức khỏe và sự phồn thịnh của nhân dân và hành tinh của chúng ta,” theo tuyên bố chung cho biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.