Hôm nay,  

Chính Phủ Trump Chấp Thuận Bán 1.8 Tỉ MK Vũ Khí Tiên Tiến Cho Đài Loan

27/11/202017:27:00(Xem: 2360)

 

Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã chấp thuận việc bán các hệ thống vũ khí tiên tiến cho Đài Loan, trong thương lượng trị giả khỏang 1.8 tỉ đô la gồm các bộ phận cảm biến, các phi đạn và pháo, theo Ngũ Giác Đài cho biết qua bản tin của Yahoo News hôm Thứ Sáu, 27 tháng 11 năm 2020.

Quốc Hội vẫn cần phải chấp thuận cuối cùng đối với thương lượng này, và có thể đưa ra nhiều chống đối với bất cứ vụ bán vũ khí nào trong vòng 30 ngày của việc công bố thông báo chính thức.

Trong số các hệ thống vũ khí của thương lượng hôm Thứ Tư là 11 dàn phóng phi đạn đặt trên xe vận tải được chế tạo bởi Công Ty Lockheed Martin, được biết là Hệ Thống Phi Đạn Pháo Cơ Động Cao (HIMARS), với giá phỏng đoán 436.1 triệu đô la.

Thương lượng cũng gồm 135 phi đạn hành trình dẫn đường chính xác, cũng như các dàn phóng phi đạn di động nhẹ và dụng cụ thám sát không gian có thể được gắn vào các chiến đấu cơ.

Bộ quốc phòng và ngoại giao tại Đài Loan chào đón tin vui này, nói rằng các vũ khí sẽ giúp cải thiện khả năng phòng vệ.

Phản ứng với vụ thương lượng bán vũ khí nói trên, Bộ Ngoại Giao Trung Quốc nói rằng nói rằng nó sẽ có ảnh hưởng lớn đối với mối quan hệ với Hoa Kỳ và rằng họ sẽ đáp ứng khi cần thiết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.