Hôm nay,  

TQ Cùng Lúc Tổ Chức 5 Cuộc Tập Trận Bắn Đạn Thật Dọc Theo Các Bờ Biển Chung Quanh Hoa Lục

28/09/202018:19:00(Xem: 4517)

 

BEIJING – Trung Quốc bắt đầu 5 cuộc tập trận cùng lúc dọc theo các vùng khác nhau của bờ biển hôm Thứ Hai, 28 tháng 9 năm 2020, là lần thứ hai trong 2 tháng mà họ có nhiều cuộc tập trận đồng thời như thế chống lại bối cảnh căng thẳng trong khu vực đang gia tăng, theo bản tin của Reuters cho biết hôm Thứ Hai.

2 trong số những cuộc tập trận đó được tổ chức gần Quận Đảo Hoàng Sa trong Biển Đông nhiều tranh chấp, một tại Biển Đông TQ, và một ở xa về phía bắc tại Bohai Sea, theo Cơ Quan An Toàn Hàng Hải cho biết trong các thông báo trên trang mạng của họ.

Tại phía nam của Hoàng Hải, các cuộc tập trận gồm bắn đạn thật sẽ được tổ chức từ Thứ Hai tới Thứ Tư, theo họ cho biết trong một thông báo khác.

Tất cả tàu bè đều bị cấm vào khu vực, theo họ nói.

Trong nỗ lực huấn luyện một lực lượng quân sự sẵn sàng chiến đấu, Trung Quốc tổ chức các cuộc tập trận quân sự theo định kỳ, nhưng hiếm khi xảy ra nhiều cuộc tập trận cùng một lúc.

Hoa Kỳ đã đưa máy bay trinh sát vào khu vực không cho bay trên các cuộc tập trận quân sự bắn đạn thật của TQ vào tháng trước. TQ phản ứng nghiêm khắc với Mỹ.

TQ và Hoa Kỳ gần đây căng thẳng vì nhiều vấn đề từ Đài Loan, đại dịch tới thương mại và nhân quyền.

TQ cũng đã thường xuyên tổ chức các hoạt động quân sự gần Đài Loan và thường thực hiện việc tuyên bố rằng các cuộc tập trận như thế là nhắm trực tiếp vào Đài Loan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.