Hôm nay,  

Bộ Trưởng Y Tế Mỹ Là Viên Chức Cao Cấp Nhất Kể Từ Năm 1979 Sắp Thăm Đài Loan; TQ Cực Lực Phản Đối

05/08/202017:51:00(Xem: 4138)

 

TAIPEI, Taiwan — Bộ Trưởng Y Tế Hoa Kỳ đã lên lịch trình thăm viếng Đài Loan trong những ngày sắp tới trong chuyến viếng thăm cao cấp nhất bởi một viên chức Nội Các Mỹ kể từ khi Washington cắt bỏ mối quan hệ ngoại giao chính thức với Đài Bắc vào năm 1979, theo bản tin của NBC News cho biết hôm Thứ Tư, 5 tháng 8 năm 2020.

Cuộc thăm viếng sẽ được Bộ Trưởng Y Tế Alex Azar thực hiện, và đặc biệt sẽ có cuộc hội kiến với tổng thống Đài Loan, sẽ tạo ra sự xích mích mới giữa Hoa Kỳ và TQ, mà vốn xem Đài Loan như là lãnh thổ của họ sẽ thôn tính bằng võ lực nếu cần.

Đài Loan là chất kích thích trong mối quan hệ có nhiều vấn đề giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, mà cũng mâu thuẫn về thương mại, kỹ thuật, tuyên bố chủ quyền lãnh thổ tại Biển Đông và đối phó của TQ đối với đại dịch vi khuẩn corona.

Phát ngôn viên bộ ngoại giao của TQ là Wang Wenbin nói rằng TQ đã gửi
“đơn khiếu nại nghiêm trọng” về việc thăm viếng với các viên chức Hoa Kỳ tại Bắc Kinh và Washington.

“Vấn đề Đài Loan là vấn đề quan trọng và nhạy cảm nhất trong mối quan hệ TQ-Mỹ,” theo Wang cho biết trong cuộc họp báo hàng ngày. Ông ấy nói rằng Washington cần ngưng ngay tất cả các hình thức quan hệ chính thức với Đài Loan và làm tốt lời cam kết với Bắc Kinh để “tránh thiệt hại nghiêm trọng tới quan hệ Trung-Mỹ và sự ổn định tại Eo Biển Đài Loan.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.