Hôm nay,  

TQ Nổ 1 Con Đập Để Xả Nước Ở Miền Trung, Nước Đập Tam Hiệp Dâng Cao Quá Mực Nước Lũ Phải Mở 3 Cửa Tháo Nước

19/07/202018:01:00(Xem: 7257)

 

BEIJING  — Chính quyền tại miền trung Trung Quốc đã cho nổ một con đập hôm Chủ Nhật để xả nước đang tăng cao phía sau nó giữa cơn lũ lụt lan rộng khắp đất nước đã lấy đi vài chục mạng người, theo AP cho biết hôm Chủ Nhật, 19 tháng 7 năm 2020.

Đài nhà nước CCTV tường trình con đập trên Sông Chuhe trong tỉnh Anhui đã bị phá hủy với chất nổ vào sáng sớm Chủ Nhật, sau khi mực nước được dự đoán sẽ giảm 70 centimeters.

Mực nước trên nhiều con sông, gồm Sông Dương Tử, đã dâng cao bất thường trong năm nay bởi vì những cơn mưa như trút nước.

Việc nổ đập và đê để xả nước là phản ứng thái quá đã thực hiện trong mùa lũ tồi tệ nhất của TQ trong năm 1998, khi hơn 2,000 người chết và 3 triệu người mất nhà cửa.

Tuần trước, Đập Tam Hiệp khổng lồ trên Sông Dương Tử mở 3 cửa tháo nước khi mực nước phía sau con đập lớn đã dâng cao hơn 15 thước trên mực nước lũ. Một đợt lũ lớn khác được dự kiến sẽ đến đập vào Thứ Ba.

Ở những nơi khác, lính và công nhân đã kiểm tra sức mạnh của bờ đê và che chắn chúng bằng bao cát và đá. Vào Thứ Bảy, lính cứu hỏa và những người khác đã hoàn thành việc lấp đầy một vết vỡ dài 188 mét (620 feet) trên hồ Poyang, hồ nước ngọt lớn nhất Trung Quốc, đã gây ra lũ lụt trên khắp 15 ngôi làng và cánh đồng nông nghiệp ở tỉnh Giang Tây. Hơn 14,000 người đã được di tản.

Lũ lụt theo mùa tấn công nhiều vùng Trung Quốc hàng năm, đặc biệt là ở khu vực miền trung và miền nam, nhưng đặc biệt nghiêm trọng vào mùa hè này. Hơn 150 người đã chết hoặc mất tích trong lũ lụt và lở đất do những cơn mưa lớn - 23 người trong số họ kể từ Thứ Năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.