Hôm nay,  

Coi Chừng Trẻ Nghiện Ectasy: 10 Triệu Em 12 Tuổi Đã Dính

27/10/200200:00:00(Xem: 4132)
Trong khi tuổi đôi mươi ngày càng thích xì ke Ectasy, thì chỉ có 1% cha me tin con mình có thể nghiện ngập. Đó làø bản tường trình của Parternship for a Drug Free America, một cơ quan bất vụ lợi. Chi tiết hơn có đến 92% phu huynh ýù thức được tai hại của xì ke ma túy, nhưng hơn phân nửa số này không xem xì ke ma túy có thể ảnh hưởng đến con em mình.
Ectasy làm cho người sử dụng mắt mờ, chớp nhanh, ớn lạnh và rịn mồ hôi, mất nước, lơ mơ, khó thở, lo lắng, và nghiến răng. Thiếu niên tuy có học cách phòng chống xì ke ma túy ở trường nhưng thiếu kinh nghiệm. Còn phần lớn cha mẹ lại yên trí con mình khó bị ảnh hưởng bới thứ bịnh xã hội ấy.
"Hàng triệu phụ huynh thực thà không biết con mình đang học đòi ma túy như Ectasy," theo nhận xét của Stephen Pasierb, Chủ tịch của cơ quan bất vụ lợi phòng chống ma túy nói trên. Và chính sự thiếu kinh nghiệm của thiếu niên và sự in trí lớn ma túy chả ảnh hưởng đến con mình, là con đường để Ectasy xâm nhập vào lứa tuổi đôi mươi.

Thực vậy thăm dò gần đây chỉ rõ chỉ có 1% phụ huynh nghĩ con mình đang dính Ectasy nhưng có tới 12% thiếu niên thực sự đã dính vào Ectasý. Tỷ lệ 12% thiếu niên nghiện Ectasy là quá lớn, lớn hơn đối với tệ nghiện ngập các loại ma túy thời thượng khác trước đây, như cocaine, crack, heroin, LSD, và metamphetamine. Thống kê còn cho biết rõ 41% phụ huynh tin rằng Ectasy khó hay không thể đụng đến con mình, trong khi chỉ có 26% tin Ectasy có thể hại con mình. Vì phụ huynh chỉ thường chú ý và nói nhiều đến các bịnh nghiện rượu (70%), cần sa marijuana (60%), và cocaine, crack ( 48% ), chớ rất ít nói đến Ectasy.
Trẻ em thường mắc phải Ectasy trong các bữa khiêu vũ và sau đó mang bịnh hậu suốt đời vể tim và thận. Theo cơ quan National Household Survey on Drug Abuse, năm 2001 có 8 triệu 100 ngàn trẻ em Mỹ tuổi mới 12 dính vào Ectasy, tăng hơn năm trước chỉ có 6 triệu 500 ngàn. Một sự gia tăng đáng sợ và báo động cho mọi gia đình có con em nhỏ ở Mỹ. Với nhịp tăng này, năm 2002, số trẻ dính Ectasy nhiều phần vượt con số 10 triệu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.