Hôm nay,  

Cuba: Trừng Phạt Của Hoa Kỳ Gây Khó Khăn Dịch Vụ Y Tế

03/10/201900:00:00(Xem: 1764)

HAVANA   -   Cuba tố cáo:   Dân Cuba sống thiếu học, đau yếu ít nhiều là do ảnh hưởng của chính sách trừng phạt của Hoa Kỳ.

Lý do chính quyền Hoa Kỳ đưa ra là Havana hậu thuẫn chế độ tự xưng xã hội chủ nghĩa Venezuela. Chính quyền Maduro tại Caracas là toàn trị, lâ bại kinh tế, lạm phát phi mã, nhu yếu phẩm và thuốc men khan hiếm tạo ra khủng hoảng nhân đạo tại quốc gia xuất cảng dầu từ mấy năm qua. Washington khẳng định trừng phạt nhắm hàng ngũ thượng tầng là tập đoàn Maduro, nhưng thực tế là dân thường bị thương tổn trước, bị từ chối thuốc chữa bệnh cấp thiết là sản phẩm bị giới hạn bởi cấm vận.

Từ Tháng 8, các hội đoàn phi chính phủ tại Cuba cung cấp dịch vụ sức khỏe cho người bệnh HIV, ung thư, nhận thấy không có thể làm việc được nữa, vì ngân hàng không thể chuyển thuốc và y cụ. Đảo quốc Cuba có hàng ngàn y bác sĩ. Nhưng bác sĩ giỏi không thể phục vụ khi không có phương tiện, tài nguyên.

Cũng vì cấm vận, Cuba không thể nhập cảng các hệ thống lọc nước, không thể bảo đảm nước sinh hoạt an toàn. Nhiên liệu cũng thiếu hụt.

Mặt khác, Hoa Kỳ ngăn trở đoàn của Havana dự hội nghị của tổ chức y tế thế giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.