Hôm nay,  

1 Bà Vn Lấy Lý Lịch Chồng Cũ, Dạy Đại Học 2 Năm Mới Bể

01/03/200100:00:00(Xem: 3963)
OTTAWA (Ottawa Citizen) - Một giáo sư Đại Học University of Regina, người đã bị buộc từ chức vì giả mạo giấy tờ chứng chỉ, như dường đã mạo nhận căn cước học vấn của chồng cũ của bà - một người đàn ông bà gặp tại Đại Học University of Ottawa các năm 1980s.

Bà Lana Nguyen còn có thể bị cảnh sát điều tra tội lừa gạt sau khi nội vụ đổ bể trong 1 cuộc đánh giá thành tựu mà bà đã dạy các khóa nhu liệu trong hai năm - nhưng thực sự bà không có 2 văn bằng mà bà khai là có. Bà cũng nhận lãnh gần 40,000 Gia Kim tiền nghiên cứu liên bang hiện đang được duyệt lại.

Bà được thuê bởi University of Regina năm 1998 với bản khai trình độ cho thấy bà đã tốt nghiệp bằng cử nhân năm 1988 từ chương trình cử nhân University of Ottawa về ngành điện. Bà Nguyen cũng khai là có 1 bằng Tiến Sĩ (PhD) từ đại học University of Waterloo. Kiểm soát lại thì thấy là 1 sinh viên tên Hien Nguyen - người hóa ra lại là chồng cũ của bà Lana Nguyen - đã tốt nghiệp các văn bằng trên.

Lúc đầu thì mọi chuyện có vẻ êm xuôi, vì bà Nguyen có thể cung cấp các số căn cước sinh viên của chồng cũ và có thể thuyết phục các viên chức đại học, cũng như Hội Kỹ Sư và Các Nhà Khoa Học Địa Lý tại Saskatchewan, rằng từ khi tốt nghiệp, bà đã “Anh Hóa” tên từ Hien ra Lana. Thế nhưng, tai hại là University of Ottawa mới đây đã báo động cho hội kỹ sư rằng Hien Nguyen thực ra là 1 người đàn ông.

Hôm Thứ Hai, ông Hien Nguyen đã liên hệ với báo Regina Leader-Post để bày tỏ rằng: “Tôi không bao giờ có thể tưởng tượng chuyện như thế xảy ra... ngay cả trong giấc mơ hoang tưởng nhất,” ông nói qua một email từ Hoa Kỳ, nơi ông làm việc cho 1 công ty kỹ thuật. “Tôi thấy khó mà tin có 1 người không hề có học lực kỹ sư lại có thể vào làm giaó sư 1 đại học nổi tiếng.”

Theo lời ông Nguyen, vợ cũ của ông học về ngành hóa học tại University of Ottawa. Hai người ly dị năm 1993. Ông nói là ông đã một lần trình với cảnh sát Montreal về chuyện biến mất các bài nghiên cứu và hồ sơ liên hệ tới sự nghiệp học vấn của ông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.