Hôm nay,  

Aán: 2 Xe Lửa Tốc Hành Đụng

03/08/199900:00:00(Xem: 5419)
GAUHATI (AP).-Hai chuyến xe lửa tốc hành chở 2500 người đã dụng vào nhau tại một nhà ga ở Đông bộ Ấn độ hôm thứ hai, làm cho hàng trăm người bị thiệt mạng trong đó một số binh sĩ.
Tin của chính phủ cho biết có 175 người chết và 310 người khác bị thương. Nhưng hãng tin United News của Ấn độ thì cho rằng ít nhứt có 400 người chết trong dó có 90 nhân viên quân đội. Theo Press Trust India thì có thể có tới 500 người chết.
Bác sĩ và các đoàn cứu cấp đã tới tận chở lo việc cứu cấp và người ta đã phải cưa các toa xe ra để cứu những người bị kẹt trong đó.
Các nhân viên hỏa xa có trách nhiệm cho rằng đèn báo hiệu bị hỏng nên làm cho chuyến xe thơ Brahmputra từ Gauhati và chuyến xe tốc hành Awadh-Assam từ New Delhi đụng nhau trên một tuyến đường. Hai đoàn xe đã đụng vào nhau tại nhà ga Gaisan, một trạm đổ xa xăm cách Gauhati 310 dặm về phía Tây, hồi hai giờ sáng hôm thứ hai.
Các nhân viên hỏa xa ở Gauhati cho biết rằng có 15 toa xe bị vỡ nát trong khi hành khách đang ngủ. Lửa bốc cháy từ một số toa xe, và làm cho nhiều người bị thiệt mạng.

Một người sống sót, anh Prahir Dey, cho biết rằng phần đông hành khách đều đang ngủ khi hai chuyến xe đụng nhau. Trong số các nạn nhân có binh sĩ và nhân viên bán quân sự.
15 giờ đồng hồ sau khi tai nạn xảy ra, anh Dey vẫn còn ngơ ngác và quần áo anh còn dính máu đã khô. Gặp một ký giả trên đường đi Calcutta, anh ăn nói một cách khó khăn. Bàn tay anh bị dập và anh cho biết người bạn đồng hành của anh đã bị chết.
Đầu máy của chuyến xe tốc hành Awadh-Assam tung lên không và rơi xuống con đường xe lữa bên cạnh cho thấy sức mạnh của việc đụng nhau giữa hai xe. Bốn kỹ sư của hai chuyến xe đều tử nạn.
Đài BBC cho biết rằng một trong hai chuyến xe có chở chất nổ nên xe đã bốc cháy.
Tổng thống Ấn độ K.R. Narayanan bày tỏ sự kích động của ông và nói rằng tai nạn đó cho thấy phải tăng cường hơn nữa các biện pháp an ninh cho xe lửa.
Người ta cho rằng tai nạn xe lửa thường xảy ra ở Ấn độ nhứt. Cứ mỗi năm thì có tới 400 tai nạn. Tai nạn lớn nhứt từ trước tới nay xảy ra năm 1995, trong đó có 358 người chết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.