Hôm nay,  

Hoa Lục Đóng Vai Chủ Bể Đông: Bảo Đảm Tự Do Thông Thương

18/05/199900:00:00(Xem: 7895)
MANILA (Reuter).- Cứ làm y hệt như là chủ nhân ông của toàn vùng Bể Đông, hôm thứ hai, Trung quốc đã tuyên bố sẽ bảo đảm tự do thông thương trên biển Đông, nơi đang có những sự tranh chấp giữa 5 nước về chủ quyền của nhiều hòn đảo.
Đại sứ Trung quốc ở Manila, ông Fu Ying tuyên bố rằng duy trì việc tự do và an ninh thông thương trên biển Dông, một trong những con đường giao thông chính của thế giới, là có lợi cho Trung quốc, Nhựt bổn, Hoa kỳ và các quốc gia khác trong vùng.

Được các ký giả hỏi rằng Trung quốc có bảo đảm tự do thông thương trong vùng đó không thì ông Fu ying trả lời rằng CÓ, chắc chắn là có.
Các giới chính thức Hoa kỳ thì cho rằng có nhiều khó khăn để duy trì việc tự do thông thương trên biển Dông trong khi có những tranh chấp về nhiều hòn đảo giũa Trung quốc, Đài loan, Việt nam, Phi và Brunei.
Đã có một tình trạng căng thẳng trong vùng nầy hồi năm ngoái khi Phi tố cáo Trung quốc xây dựng một căn cứ quân sự cho quân đồn trú nơi nầy. Trung quốc thì cho đó là để cho ngư phủ Trung quốc sử dụng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.