Hôm nay,  

Nga Phủ Nhận Đã Xin Lỗi Nam Hàn Vụ Xâm Nhập Không Phận

25/07/201900:00:00(Xem: 2406)
SEOUL  -    Vào ngày 24/07, Nga đã chối “không bao giờ xin lỗi Nam Hàn” về vụ xâm nhập không phận trong khi ảnh hưởng của vụ liên quan với phi cơ 4 nước tiếp diễn.

Tại thủ đô Nam Hàn, phát ngôn phủ tổng thống loan báo cũng trong ngày 24/07: viên chức Nga “tỏ ý tiếc” về 2 lần vi phạm không phận trong lúc diễn tập chung với Trung Cộng. Nhưng Moscow không nhận xâm phạm không phận.

Thông tấn Interfax dẫn lời phát ngôn viên sứ qúan Nga ơ Seoul mô tả các thông tin từ Nam Hàn là không sát thực tế.

Chính quyền Nam Hàn thông báo ngày 24-7: viên chức Nga nhận phi cơ Nga đã xâm phạm không phận ngoài ý muốn, sẽ điều tra nguyên nhân.


Tại Beijing, phát ngôn viên Bộ quốc phòng Trung Cộng khẳng định tuân hành các quy định và luật quốc tế, không xâm nhập không phận nước khác.

Giới chức quân sự Nam Hàn xác nhận 3 phi cơ Nga (gồm 1 phi cơ trinh sát A-50) và 2 phi cơ Trung Cộng xâm phạm vùng nhận diện phòng không hồi sáng Thứ Hai 22/07 trên vùng đảo tranh chấp giữa Nam Hàn và Nhật.

Chính phủ Nhật đã lên tiếng phản đối cả Nga và Nam Hàn. Bộ trưởng Phủ Thủ Tướng Yoshihide Suga nói “hành động bắn cảnh cáo của chiến đấu cơ Nam Hàn là đáng tiếc và không thể chấp nhận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.