Hôm nay,  

Đức Giáo Hồng Cầu Nguyện Cho Cơng Giáo Việt

10/08/199900:00:00(Xem: 5157)
VATICAN CITY (Reuters) - Đức Giáo hoàng John Paul II hôm thứ hai 9-8 đã gửi lời cầu nguyện cho giáo dân sống dưới chế độ cộng sản Viêt Nam nhân dịp kết thúc một năm lễ kỷ niệm 200 năm ngày Đức Mẹ hiện lên, một trong những ngày lễ thiêng liêng nhất của Việt Nam.
Trong một thông điệp gửi cho Đức Cha Etienne Nguyễn Như Thế, Tổng giám mục Huế, Giáo Hoàng viết: “Ta kết hợp với đức tin của người Việt Nam trong lời cầu nguyện... cầu xin Đức Mẹ thánh linh đi cùng với Công giáo Việt Nam trên đường đến với Chúa”.
Mối quan hệ giữa Hà Nội và Tòa thánh Vatican vẫn căng thẳng theo truyền thống vì chính quyền coi Nhà Thờ có âm mưu can thiêp vào việc nội bộ của họ.
Tuy nhiên Thứ trưởng Ngoại giao Vatican, Đức Ông Celestino Migliore đến thăm Việt Nam 5 ngày hồi tháng 3 năm nay, nói chế độ Cộng sản và Tòa Thánh đã có những bước tiến đầu tiên để có thể đi đến quan hệ ngoại giao.

Migliore nói hồi tháng 3 ông rất lạc quan Đức Giáo Hoàng có thể viếng thăm Việt Nam. Các nguồn tin Vatican nói một cuộc viếng thăm như vậy có thể diễn ra vào cuối năm khi Giáo Hoàng đi thăm Á Châu.
Cộng đồng Công giáo Việt Nam có 8 triệu giáo dân đông vào hàng thứ hai ở Đông Nam Á sau Phi Luật Tân. Năm ngoái ngày hội kỷ niệm Đức Mẹ La Vang có 100,000 người tham dự dưới sự canh chừng chặt chẽ của Công an.
Trong thông điệp, Giáo Hoàng viết: “Ta yêu cầu giáo dân hãy đặt niềm tin nơi Đức Mẹ... như vậy, giữa những trận bão tố của ác độc và biến cố có khi thương đau, giáo dân có thể vẫn được ràng buộc chặt chẽ với Chúa Ki-Tô”.
Đức Giáo Hoàng còn nói Ngài ban phép lành cho những tín đồ đã đến hành hương tại La Vang.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.