Hôm nay,  

Thủ Tướng May Tiếp Tục Điều Đình Đưa Anh Ly Dị Liên Âu

09/04/201900:00:00(Xem: 1299)
LONDON   -   Thủ Tướng Theresa May hô hào EU cho gia hạn trong lúc bà điều đình với lãnh tụ Jeremy Corbyn của đảng Lao Động – phe Corbyn muốn liên lạc giữa UK và EU là gần gũi hơn cả sau khi ly thân.

Bà May đi Berlin và Paris trong ngày Thứ Ba để hội đàm với Thủ Tướng Angela Merkel và TT Emmanuel Macron – bà dùng điện thoại nói chuyện với các nhà lãnh đạo thành viên EU khác trước khi yêu cầu 1 gia hạn mới tại hội nghị thượng đỉnh khẩn cấp của EU.

Gần 3 năm sau ngày công dân UK chọn Brexit bằng 52% phiếu trưng cầu dân ý, bà May báo động : Brexit có thể không bao giờ xẩy ra, nhưng can kết làm hết sức.

Phát ngôn viên loan báo “Điều đình về kỹ thuật diễn ra tối Thứ Hai”. Đối lập xác nhận 2 bên đồng ý cố sức tìm giải pháp. Phát ngôn viên của Thủ Tướng nói “Bà May muốn 1 chính sách thương mại độc lập, là điều khó thỏa hiệp với đảng Lao Động”.

Theo bình luận gia của báo Telegraph, 2 bên còn nói chuyện về liên hiệp thuế quan với EU và đề nghị trưng cầu dân ý bất kỳ dàn xếp nào có thể thỏa thuận.

Trong trường hợp EU không cho phép gia hạn, UK ly thân từ 11 giờ tối GMT ngày Thứ Sáu tuần này.

EU không trông đợi ly thân không thỏa thuận là kịch bản đe dọa gây rối loạn – giới ngoại giao nhận xét : không phương án nào bị loại trừ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.