Hôm nay,  

Nữ Hoàng Anh Đọc Thông Điệp

21/06/200100:00:00(Xem: 4254)
LONDON - Đi xe ngựa dát vàng tới Điện Westminster, trụ sở của Viện Quý Tộc, Nữ Hoàng Elizabeth đã đọc diễn văn khai mạc Quốc Hội, nêu rõ chi tiết chương trình làm luật trong nhiệm kỳ 2 của Thủ Tướng Tony Blair.

Đại diện người đứng đầu Hành Pháp nước Anh, thông điệp của Nữ Hoàng tập trung vào các vấn đề nội trị, không nói gì tới triển vọng nước Anh sẽ tham gia hệ thống tiền tệ chung Euro của châu Âu hay không. Bà nói "Các mục tiêu trung tâm của chính phủ là ổn định kinh tế, đầu tư và cải tổ hệ thống công ích".

Theo kết quả khảo sát dư luận, các kế sách giáo dục, y tế , phuc lợi xã hội và ngăn trừ tội ác là những vấn đề chiếm ưu tiên. Đảng Lao Động thắng lớn trong cuộc tổng tuyên cử vưà qua.

Chính khach Andrew Langsley của đảng Bảo Thủ đặt vấn đề rằng "chương trình hành động của Thủ Tướng Tony Blair sẽ cải tổ hành chánh hay không, và giúp gì để giới công chức phục vụ tich cực hơn.” Ông Blair chủ trương đầu tư nhiều tỉ cho học đường, bệnh viện, cảnh sát và chuyên chở công cộng, các công ty tư doanh sẽ được yêu cầu tiếp sức.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.