Hôm nay,  

Do Thái Tố Palestine Không Ủng Hộ Ngưng Bắn

20/06/200100:00:00(Xem: 4127)
WASHINGTON D.C. - Ông Avraham Burg, chủ tịch Quốc Hội Israel, đối thủ chính trị của Thủ Tướng Ariel Sharon, tuyên bố với phái viên Reuters tại thủ đô Hoa Kỳ rằng Palestines chưa có những hành động đáp ứng cuộc ngưng bắn đơn phương của Israel.

Ông nói "những kẻ không nhìn tới tương lai 20 năm của Trung Đông, mà chỉ nhìn lui 20 năm đã qua chỉ gây ra thêm những đám tang, đã đến lúc bỏ qua quá khứ để nhận ra rằng Thủ Tướng Sharon và chính phủ Israel mong muốn hoà bình và tái lập hoà bình".

Vị Chủ Tịch Quốc Hội Israel nhấn mạnh rằng trong vài ngày qua, chủ trương tránh hành động quân sự của Israel đã biểu lộ nghiêm chỉnh điều bất hạnh là không có đáp ứng từ phiá Palestine.

Ông mô tả chương trình BBC Panorama nêu ra vai trò của ông Sharon, khi là Bộ Trưởng Quốc Phòng, trong các vụ thảm sát ở các trại tị nạn Sabra và Shatila năm 1982 là có hậu ý phá hỏng cuộc ngưng bắn mong manh hiện nay.

Theo lời ông, phiá Palestine chưa thi hành kế hoạch Tenet, chủ tịch Arafat cam kết với thế giới nhưng vẫn tiếp tục kich động bạo lực. Tối Thứ 2, Chủ Tịch Avraham Burg đã hội đàm với cố vấn an ninh quốc gia Condoleeza Rice, ngày Thứ Tư gặp Ngoại Trưởng Colin Powell và các nhà lập pháp Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.