Hôm nay,  

30% Nhà Quản Trị Tài Chánh Lo Ngại Suy Thoái Toàn Cầu

25/02/201900:00:00(Xem: 3035)
Nguy cơ suy thoái toàn cầu đã nổi lên tới đỉnh điểm của danh sách lo ngại đối với những nhà đầu tư tín dụng ngay cả khi họ giảm tiền đầu tư xuống để bắt kịp năm mới nhanh chóng, theo thăm dò mới nhất của Bank of America Merrill Lynch đối với các nhà quản trị tài chánh Châu Âu.

Khoảng 30% những người trả lời cuộc thăm dò của ngân hàng nói rằng một cuộc suy thoái kinh tế trên toàn thế giới là quan tâm lớn nhất của họ, là đồng thuận mạnh nhất đối với bất cứ nguy cơ nào kể từ tháng 6 năm 2017. Không người nào nói gia tăng lợi nhuận trái phiếu hay lạm phát cao hơn như là mối lo ngại hàng đầu của họ, trong khi chỉ 2% nói rằng đó là Brexit, theo các nhà phân tích được lãnh đạo bởi Barnaby Martin cho biết.

Các nhà đầu tư Châu Âu đã đầu tư nhiều vào tín dụng tính đến nay, cộng thêm các công ty xe hơi điện, bảo hiểm và nợ ngân hàng trực thuộc cùng với các nơi bảo vệ tiện ích, theo BAML. Điều đó là đẩy tiền mặt phân phối xuống 3.5% và khiến cho đại đa số các nhà quản trị tài chánh đầu tư cảm thấy rằng sự dàn trải quá chật, theo ngân hàng cho biết.

Các nhà đầu tư cũng hoài nghi rằng một vòng mới của tài trợ ngân hàng trung ương hà tiện cho các ngân hàng cho vay Châu Âu từ ECB sẽ tăng thêm nhiều áp lực – họ tính toán chính sách đã có dấu hiệu rõ rằng hiện nay nó trả giá. Ngay dù như thế, hầu như một phần tư những người trả lời thăm dò dự đoán sẽ là siết chặt sự mở rộng ngân hàng.

Thăm dò của BAML gồm các ngân hàng, các công ty bảo hiểm, các quỹ bồi thường, các nhà quản trị tài sản và các quỹ đầu tư cách mỗi hai tháng cho thăm dò đầu tư tín dụng của họ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.