Hôm nay,  

Mỹ Di Tản Nhân Viên Ngoại Giao Không Cần Thiết Ra Khỏi Venezuela; Mỹ Khuyến Cáo Công Dân Du Lịch/Sinh Sống Tại Venezuela Di Tản

26/01/201900:00:00(Xem: 1930)
CARACAS  -     Bộ ngoại giao Hoa Kỳ đã phát lệnh di tản thành phần không cần thiết của phái bộ Hoa Kỳ tại thủ đô Venezuela.

Hôm Thứ Tư, cùng ngày TT Trump công nhận TT lâm thời Venezuela là lãnh tụ đối lập và là chủ rịch QH.

TT Maduro tuyên bố đoạn giao với Washington và tống xuất phái bộ Hoa Kỳ trong thời hạn 72 giờ.

Thông tin từ Bộ ngoại giao Hoa Kỳ xác nhận: sứ quán Caracas vẫn mở cửa làm việc – công dân Hoa Kỳ đang du lịch hay sinh sống tại Venezuela được khuyến cáo di tản và nên dự trữ lương thực nước uống tại nơi ở.

Trong 1 cuộc phỏng vấn hôm Thứ Năm, nghị sĩ Marco Rubio (Florida) nói: mục tiêu mong muốn của Hoa Kỳ là chuyển tiếp hòa bình tại Venezuela trong khi ưu tiên luôn là an ninh quốc gia.


Tin Reuters cho hay: Washington tăng tốc đẩy lãnh tụ tự xưng xã hội chủ nghĩa ra khỏi vai trò quốc trưởng, cả trong khi Moscow cam kết hậu thuẫn Maduro.

Ngoại trưởng Pompeo định trình bày vấn đề tại HĐ Bảo An trong ngày Thứ Bảy, và hô hào các nước công nhận lãnh tụ đối lập Juan Guaido là TT lâm thời để tổ chức bầu cử lại.

Ngoại trưởng Sergei Lavrov tuyên bố ngày Thứ Sáu “Nga khẳng định nhu cầu tuân thủ luật quốc tế, là không can thiệp” trong khi nhà thầu của Bộ quốc phòng Nga âm thầm chở tiếp liệu tới Venezuela.

Tin sau cùng là: Maduro cũng như lãnh tụ đối lập Guaido định mở họp báo cùng trong ngày Thứ Sáu.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.