Hôm nay,  

Đức Chối Không Hề Chuyển Tin Tình Báo Về Iraq Cho Mỹ

28/02/200600:00:00(Xem: 5655)
BERLIN - Phát ngôn viên chính phủ Ulrich Wilhelm bác bỏ tin báo chí theo đó tình báo Đức đã chuyển kế hoạch phòng thủ Baghdad của Saddam Hussein cho Hoa Kỳ 1 tháng trước ngày Hoa Kỳ tiến quân đánh Iraq. Báo The New York Times đưa tin điệp viên của Đức tại Baghdad lấy được bản sao kế hoạch phòng thủ Baghdad và chuyển cho tình báo quốc phòng Hoa Kỳ hồi Tháng 2-2003.

Phát ngôn viên nói tình báo liên bang và chính phủ Đức không biết gì về 1 kế hoạch như thế. Đức về phe với Pháp và Nga chống lại chiến cuộc Iraq - Thủ Tướng Schroeder nói rõ rằng Đức sẽ không cung cấp yểm trợ cho cuộc hành quân ấy.

Tuy nhiên, các viên chức Đức cho biết tình báo 2 nước hợp tác chặt chẽ, và các nhà lập pháp đang áp lực chính phủ cho biết 2 điệp viên phái sang Baghdad vào đầu năm 2003 đã cung cấp những gì cho Hoa Kỳ.

Tin của báo The New York Times không nói rõ bằng cách nào và khi nào điệp viên Đức có được kế hoạch phòng thủ Baghdad của Saddam Hussein.

Phát ngôn viên Wilhelm cũng khẳng định rằng chính phủ Đức không hay biết cuộc họp ngày 18-12-2002 của TT Saddam và các viên chỉ huy quân đội để bàn kế phòng thủ Baghdad.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.