Hôm nay,  

Giới Lập Pháp Âu Châu: Đừng Mong Chính Phủ Trump Hỗ Trợ

19/07/201800:00:00(Xem: 2602)
WASHINGTON   -   Phát biểu của TT Hoa Kỳ trong buổi họp báo chung với Putin có ý nghĩa của thông điệp nhắn gửi các nước có hệ thống dân chủ bị Nga quấy rối bầu cử tương tự rằng: chớ mong hỗ trợ của Hoa Kỳ dưới quyền Trump.

Dân biểu Damian Collins của đảng Bảo Thủ tại vương quốc Anh phát biểu tại 1 hội thảo tổ chức bởi Atlantic Council (Washington) rằng “Phủ nhận bằng chứng về Nga quấy rối bầu cử 2016 là gián tiếp xác nhận với các nuớc nạn nhân bị tấn công HÃY TỰ LO LẤY”.

Ông Trump không đối đầu Putin tại Helsinki, cũng nói: 2 bên chịu trách nhiệm về quan hệ xấu như hiện nay.

Cũng tại diễn đàn Atlantic Council, nhà ngoại giao Ojar Kalnins từng là ĐS Latvia tại Hoa Kỳ, mô tả phát biểu của TT tỉ phú địa ốc là “lố bịch” – ông này nhấn mạnh “Cưỡng chiếm Crimea rõ ràng là hành động đơn phương của Nga”.

HuffPost đưa tin: với bà Hanna Hopko, dân biểu Ukraine, sau sự kiện Helsinki, Washington cần thiết lập quan điểm vững chắc để công nhận rằng việc sáp nhập Crimea không là đề tài thảo luận, vì không thể nhân nhượng.

Theo cựu ĐS Kalnins, thời điểm này đang là khó khăn với châu Âu vì các thủ thuật của Putin nhằm làm suy yếu châu Âu, vì cách để Putin làm Nga mạnh hơn là làm suy yếu các nước khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.