Hôm nay,  

Trung Cộng: Tập Trận Hải Quân Sát Đài Loan Để Răn Đe

27/06/201800:00:00(Xem: 2290)
TAIPEI   -   Tàu chiến Trung Cộng tập trận ban ngày trong hơn 1 tuần tại vùng biển sát Taiwan.

Tin này được ghi nhận cùng ngày bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Jim Mattis đến thủ đô Beijing trong 1 chuyến viếng thăm chính thức.

Từ hôm 17-6, một số khu trục hạm loại 054A và 052C của hải quân Trung Cộng diễn tập tại eo Bashi và eo Taiwan.

Báo “Quân Đội Nhân Dân” đưa tin: đây là hoạt động thường lệ về trắc nghiệm khả năng sẵn sàng chiến đấu tại các vùng biển khác nhau.

Trong khi đó một bản tin khác của Đài Á Châu Tự Do (RFA) cho biết rằng, “Một ngày sau khi Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn lên tiếng kêu gọi thế giới đoàn kết chống sự bành trướng của Trung Quốc, truyền thông Trung Quốc hôm 26/6 cho biết tàu chiến nước này đang tập trận hàng ngày trong hơn một tuần qua trong vùng biển gần Đài Loan.


“Theo 81.cn, một trang tin chính thức của quân đội Trung Quốc, một nhóm tàu hải quân Trung Quốc bao gồm khu trục hạm loại 052C và chiến hạm loại 054A đã tập trận gần Đài Loan từ ngày 17/6. Vùng tập trận bao gồm eo Bashi và eo biển Đài Loan.

“Trang này còn cho biết cuộc tập trận nhằm mục đích kiểm tra quân đội và luyện tập khả năng của tàu chiến, không quân và lực lượng phòng vệ biển qua những diễn tập chiến trường ở nhiều khu vực biển. Hiện vẫn không rõ cuộc tập trận đã kết thúc hay chưa.

“Bộ Quốc phòng Đài Loan ra thông báo cho biết nước này đang theo dõi các tàu chiến Trung Quốc và hiện không gì đáng báo động.”

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.