Hôm nay,  

Iran Cảnh Báo Bắc Hàn Chớ Tin Trump Giữ Lời Hứa

13/06/201800:00:00(Xem: 2716)
LONDON   -    Nhà cầm quyền Iran báo động lãnh tụ Bắc Hàn chớ tin cậy TT Trump, vì ông Trump có thể bãi bỏ thỏa thuận phi nguyên tử chỉ vài giờ sau.

Tehran kể ra kinh nghiệm thực tế của mình 1 tháng sau khi Washington đơn phương giải kết với thỏa ước nguyên tử Vienna 2015.

Phát ngôn viên Mohammad Bagher Nobakht tuyên bố “Chúng tôi không biết nhà lãnh đạo Bắc Hàn thương luợng với loại người nào …” theo tường thuật của thông tấn IRNA. Ông Nobakht nêu nghi vấn với tín nhiệm của Trump – ông nói “Người này không đại diện toàn dân Hoa Kỳ. Họ sẽ tự xa cách ông ta trong kỳ tuyển cử kế tiếp”.


Ông Trump từng nói có thể tìm kiếm 1 thỏa thuận nguyên tử với Tehan, vì văn bản Vienna 2015 không giải quyết chương trình phi đạn của Iran.

Hôm Thứ Hai, 1 phát ngôn viên của Bộ ngoại giao Iran đã lên tiếng khuyến cáo giới lãnh đạo Pyongyang đề cao cảnh giác trong các thương luợng với Washington.

Phát ngôn viên Bahram Qasemi nói rõ “Chúng tôi không lạc quan về đối thoại Trump-Kim. Hoa Kỳ, cụ thể là ông Trump, đã phá bỏ các thỏa thuận quốc tế và đơn phương giải kết”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.