Hôm nay,  

Nga Chống Tuyên Truyền Vụ Phóng Viên Đội Mồ Tại Ukraine

01/06/201800:00:00(Xem: 2181)
MOSCOW  -    Phóng viên đối lập Arkady Babchenko bất ngờ xuất hiện sau tin ông bị ám sát bởi kẻ giết muớn nhận 40,000 MK của Điện Kremlin, xác nhận vụ hãm hại là ngụy tạo để ra tay trước phá vỡ âm mưu của chính quyền Putin.

Tin Babchenko bị ám sát lan truyền nhanh chóng tại thủ đô Ukraine hôm Thứ Tư.

Moscow liền mô tả vụ “đội mồ sống dậy” của phóng viên Babchenko là thủ đọan tuyên truyền chống Nga, đồng thời nêu hoài nghi với các tố giác khác của phương Tây.

Giám đốc tình báo Ukraine xác nhận đã dựng tuồng ám sát, ngay cả vợ và 6 con của ông Babchenko không hay biết.

Thông cáo báo chí của Bộ ngoại giao Nga lên án Kiev thổi bùng ngọn lửa bài Nga và vụ này là 1 chương mới trong tiến trình khiêu khích. Truyền thông chính thức Russia Today so sánh vụ Babchenko với vụ Skripal tại Salisbury (xứ England của UK). Ngoài ra, báo thương mại Vedomosti viết: không chỉ khó tin truyền thông phương Tây, và càng khó tin các công nhận chính thức của nhà chức trách Kiev.

Cảnh sát Ukraine loan báo: phóng viên Babchenko là mục tiêu ám sát. Trong khi đó, kỳ vương Gary Kasparov tuyên bố “Tôi và rất nhiều người bất đồng chính kiến bị đánh hay bị giết - tôi không muốn nói gì hơn là vui mừng thấy Babchenko còn sống và mạnh giỏi”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.