Hôm nay,  

Nữ Phi Công Bay Quanh Trái Đất Đầu Tiên Được Tìm Thấy Xác

10/03/201800:00:00(Xem: 3467)
FIJI  -    Nữ phi công Hoa Kỳ Amelia Earhart là nhân vật tiền phong nổi tiếng của kỹ nghệ hàng không mất tích trong chuyến bay vòng quanh thế giới năm 1937 – cuộc nghiên cứu mới xác nhận bà lâm nạn và thiệt mạng tại đảo Nikumaroro, nay là 1 phần của cộng hoà Kiribati.

Giáo sư nhân chủng học Richard Jantz của University of Tenessee đã dùng nhu liệu điện toán gọi là Fordisc để phân tích và thẩm định các số đo xương thu hồi năm 1940 tại Nikumaroro và chuyển tới đảo quốc Fiji – ông nói: các bằng chứng chỉ ra phi công mất tích Earhart. Ông nhấn mạnh “Chúng ta có bằng chừng vững chắc rằng di cốt này là của bà”.

Năm 1940, đoàn thám hiểm thuộc địa của người Anh tìm thấy sọ, xương và 1 phần đế giày phụ nữ.

Tại Fiji, giáo sư cơ thể học David W. Hoodless nói: những xương này thuộc về 1 người đàn ông vạm vỡ.


Biên bản nghiên cứu đuợc University of Florida công bố tuần này cho hay số xưong này giông 99% cấu trúc của phi công Earhart hơn những mẫu vật khác là của đàn ông.

Năm 1998, giáo sư Jantz từng đưa ra biện chứng tương tự – nhưng, các nhà nhiên cứu khác kết luận rằng thẩm định là đàn ông là đúng, năm 2015.

Bà Earhart là phụ nữ đầu tiên ghi thành tích bay đơn thân qua Đại Tây Dương năm 1932. Ở tuổi 39, bà cất cánh từ California vào Tháng 5-1937 cùng với hoa tiêu Fred Nooman trong 1 chương trình bay vòng quanh thế giới bằng phi cơ Lockheed 10-E gắn 2 động cơ.

Vì không có liên lạc vô tuyến, người ta không thể theo dõi đuờng bay – giả thuyết khả tín nhất là phi cơ hết xăng, rơi xuống đảo Nikumaroro tại miền tây Thái Bình Dương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.