Hôm nay,  

Hyundai Hợp Tác Với SoundHound Để Chế AI Cho Xe Hơi

27/12/201700:00:00(Xem: 2874)
Hyundai
Khoảng cuối tháng 12/2017, một số nguồn tin cho biết, Hyundai đang hợp tác với SoundHound (Mỹ) để phát triển hệ thống trí tuệ nhân tạo AI dành cho xe hơi, có tên Intelligent Personal Agent, và dự định sẽ giới thiệu chi tiết dự án mới tại Hội chợ điện tử tiêu dùng CES diễn ra vào đầu năm 2018.

Cũng tương tự như các trợ lý ảo khác như Amazon Alexa hay Google Assistant, hệ thống được kích hoạt bằng câu lệnh “Hi, Hyundai”, cho phép tài xế có thể thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn văn bản hay nắm bắt tình hình thời tiết,... mà không cần phải chạm vào bất kỳ nút bấm nào, mọi thứ đều điều khiển thông qua giọng nói. Người dùng cũng có thể kiểm soát các chức năng có trong xe như khóa cửa, mở hay đóng cửa sổ trời và chỉnh điều hòa. Ngoài ra, AI còn cho phép điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà.

Hyundai thật sự cảm thấy tự hào về hệ thống mới vì nó là công nghệ duy nhất có thể chủ động dự đoán các nhu cầu của tài xế. Chẳng hạn như Intelligent Personal Agent có khả năng đưa ra các lời nhắc về cuộc họp sắp tới, hoặc đề xuất thời điểm tài xế nên rời khỏi buổi gặp mặt dựa vào điều kiện giao thông.

Một điều thú vị khác là khả năng nhận cùng lúc nhiều lệnh đầu vào của AI do Hyundai và SoundHound phát triển. Hệ thống có thể đáp ứng được nhiều nhu cầu của người dùng trong cùng một câu nói như: “Cho tôi biết ngày mai thời tiết sẽ như thế nào, và tắt giùm cái đèn trong phòng khách đi”.

Theo kế hoạch, Intelligent Personal Agent sẽ bắt đầu có mặt trên những chiếc xe do Hyundai sản xuất từ năm 2019, một phiên bản đơn giản hơn của hệ thống mới sẽ được công ty áp dụng cho thế hệ xe dùng pin nhiên liệu thử nghiệm ở Hàn Quốc vào năm 2018. Cũng như tất cả các hệ thống trợ lý ảo trên xe khác, ban đầu AI của Hyundai sẽ chỉ hỗ trợ tiếng Anh.

 

Nguoivietphone.com.

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.